“แต่งงาน” หนึ่งในปณิธานสูงสุดของใครหลายคน นับเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของชีวิตที่หลากหลายคนก็มีวิธีการทดสอบความสัมพันธ์แตกต่างกันออกไป ซึ่งในสไตล์เกมเมอร์ก็คงไม่มีวิธีการไหนที่เหมาะสมไปกว่าการเล่นเกมด้วยกัน ที่บอกเลยว่าไม่แน่คุณอาจจะได้เห็นตัวตนจริง ๆ ของว่าที่คู่ชีวิตก็เป็นได้ …

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เจ้าของทวิตเตอร์ @Iyu_0509 ได้ทวีตข้อความลงบนแอ็กเคานต์ส่วนตัว โดยเป็นการแนะนำก่อนจะตัดสินใจแต่งงานว่าควรลองเล่นเล่นเกม Super Smash Bros. บนเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch เสียก่อน! (ตอนนี้ภาคล่าสุดคือ Super Smash Bros. Ultimate)

ว่ากันว่า ก่อนที่คุณจะแต่งงานกับแฟนหนุ่ม ลองถุยกาแฟใส่รถเขาดู แต่ในมุมมองฉัน ลองเล่น Apex Legends, Super Smash Bros หรือ Splatoon ด้วยกันดูสิ

@Iyu_0509

ฟังดูอาจจะแปลก ๆ ว่าเฮ้ย! ชีวิตคู่จะมาฝากไว้กับแค่การเล่นเกมเนี้ยนะ? แต่เจ้าของทวิตเตอร์มีตรรกะมารองรับการทดสอบนี้อยู่นะ โดยเธออธิบายว่า “เกมประเภทที่ต้องแข่งขันกัน หากเขาคือคนประเภทที่หัวร้อนตอนเล่น หรือพยายามโทษเพื่อนร่วมทีมพร้อมพ่นคำหยาบ งั้นเขาก็ไม่ใช่ผู้ชายประเภทที่คุณควรจะแต่งงานด้วย”

เพราะหากแปลงออกมาเป็นสถานการณ์ในโลกแห่งความจริง เราจะสามารถเห็นได้ว่าเขาจะรับมือกับเหตุการณ์ไม่เป็นดั่งหวังอย่างไร ซึ่งไม่ว่าจะได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการหรือไม่ เขาไม่ควรโวยใส่คนอื่นเพื่อทำให้เสียอารมณ์กับช่วงเวลาที่สนุกสนาน

ซึ่งทวีตนี้ก็มีคนเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าเป็นวิธีการที่ฉลาด, บ้างก็เห็นด้วยโดยยกตัวอย่างว่าแฟนเก่าของเธอเวลาเล่นเกมมักจะหงุดหงิดและหยาบคายกับเพื่อนในทีม, บ้างก็เพิ่มชอยส์ของเกมที่ทดสอบเข้าไปอีกเป็น Momotaro Dentetsu และ Bomberman

ก็ต้องบอกว่านี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเจ้าของทวีตละนะ อีกอย่างบริบทสังคมของคนแต่ละประเภทก็แตกต่างกันออกไป ว่าแต่ทุกคนคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง? ลองคอมเมนต์บอกกันหน่อยสิ

Source: Soranews24

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส