เรียกว่าเป็นดราม่ามหากาพย์สำหรับ Sony กับ Microsoft เพราะหลังจากความพยามเข้าซื้อ Activision Blizzard ที่ถูกขัดขว้างโดย Sony และยังโดนหลายหน่วยงานฟ้องร้อง

ล่าสุดหัวเรือใหญ่ของ Microsoft ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ได้ออกมากล่าวถึงคู่แข่งอย่าง Sony ระหว่าง พอดแคสต์เกี่ยวกับการเข้าซื้อ Activision Blizzard โดย ฟิล ระบุว่า ในตอนนี้ Sony คือผู้คัดค้านการเข้าซื้อเพียงรายเดียวในข้อตกลงนี้ ซึ่ง Sony พยายามปกป้องการครอบงำตลาดเกมคอนโซลของพวกเขา “โดยวิธีที่พวกเขาทำให้ธุรกิจเติบโตคือการทำให้ Xbox มีขนาดเล็กลง”

นอกจากนี้ ฟิลยังได้กล่าวถึง Sony บอกว่า พวกเขามีมุมมองต่ออุตสาหกรรมเกมแตกต่างจาก Microsoft มาก เพราะ Sony ไม่เปิดตัวเกมของค่ายบน PC ตั้งแต่วันแรกที่วางขาย รวมทั้งระบบ Game Pass ที่แตกต่างกัน ส่วนดราม่า Call Of Duty ฟิล ได้กล่าวซ้ำหลายรอบว่าจะไม่นำเกม Call of Duty ออกจาก PlayStation

และในตอนที่กำลังเข้าซื้อ CEO ของ Microsoft สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) โทรหาค่าย Sony ในวันที่ประกาศข้อตกลงซื้อ Activision Blizzard เพื่อตอกย้ำว่าเกม Call of Duty จะมีให้เล่นบน PlayStation ส่วนทาง Nintendo ได้ยอมรับข้อเสนอของ Microsoft ในการวางขาย Call Of Duty บนคอนโซลของ Nintendo เป็นเวลา 10 ปี รวมทั้งข้อตกลงกับ Valve แม้ว่าทาง ‘เกบ นีเวลล์’ (Gabe Newell) จะกล่าวภายหลังว่าสัญญาไม่มีความจำเป็น

ส่วนความคืบหน้าของการเข้าซื้อ Activision Blizzard ได้รับการอนุมัติแล้วในหลายประเทศ เช่น เซอร์เบีย, บราซิล และ ซาอุดีอาระเบีย แต่สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกายังไม่ได้ตัดสินใจอย่างเป็นทางการ แฟนเกมก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่ามหากาพย์การเข้าซื้อครั้งนี้จะจบลงอย่างไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส