หลังจาก ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) เปิดตัวเกม Death Stranding 2 ที่จะวางขายบน PS5 ก็เรียกเสียงฮือฮาพอสมควร เพราะนอกจากจะสานต่อความสำเร็จจากภาคแรกแล้วยังมาพร้อมกับดาราดังหลายคน ที่เพิ่มความน่าเล่นจากภาคแรกแม้เรื่องราวหลักจะยังไม่เปิดข้อมูลมา

แต่ข้อมูลล่าสุดมาจากหนึ่งในบทสัมภาษณ์ โคจิมะ กับเว็บ IGN เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของภาคต่อของ Death Stranding ที่มีการบอกว่ามีการเขียนเรื่องราวในเกมโดยอิงจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 เพื่อสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงที่ทั่วโลกต้องเผชิญในช่วงปี 2020

โคจิมะ ได้กล่าวว่า เขาเขียนเรื่องราวใน Death Stranding 2 ขึ้นมาใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับประเด็นที่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลกประสบในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ของ Covid-19 และเขายังบอกว่าคนที่เล่นเกมจะไม่สามารถโต้แย้งได้ว่าเหตุการณ์ในเกมจะไม่มีวันเกิดขึ้น และผู้เล่นจะรู้สึกผู้พันกับตัวละครเพราะคนเล่นก็เคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับที่เกิดขึ้นในเกมมาแล้ว

และเหตุที่ต้องเขียนเรื่องราวให้สอดคล้องกับเหตุการณ์นี้ เพราะเขารู้สึกว่าเรื่องราวที่เขียนขึ้นก่อนการระบาดจะไม่โดนใช้แฟนเกม และโคจิมะได้บอกว่าการระบาดของ COVID-19 มีผลกระทบอย่างมากต่อวงการเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างเกมที่สตูดิโอหลายแห่งต้องยกเลิกหรือเลื่อนวันวางขาย แม้แต่ฮาร์ดแวร์ก็ประสบปัญหาไม่สามารถผลิตได้ทันความต้องการของผู้บริโภค

ส่วนเรื่องราวใน Death Stranding 2 จะอ้างอิง Covid-19 อย่างไรก็ต้องรอให้เกมวางขาย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส