หลังจากออกมา 2 ปีเต็ม คอนโซล PS5 ของ Sony ที่ยังคงมีแฟน ๆ ทั่วโลกอยากเป็นเจ้าของอย่างต่อเนื่อง เพราะมันเคยประสบปัญหาสินค้าไม่พอขายมาตลอด แม้ว่าตอนนี้จะเริ่มคลี่คลายแล้วก็ตาม

แต่ในอีกปัญหาที่อาจจะทำให้แฟน PS5 กังวลคือไม่มีเกมที่ออกเฉพาะมากนัก เพราะส่วนใหญ่เกมดังจะออกบน PS4 ด้วย เช่น God of War Ragnarok ก็ออกบน PS4 พร้อมกับ PS5

ทำให้ล่าสุด Sony เหมือนจะเอาใจแฟน PS5 เพราะได้ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่ที่เปิดรายชื่อเกมที่จะออกบน playstation ในปี 2023 นี้ และข่าวดีสำหรับแฟน PS5 คือมีเกมที่ออกเฉพาะมากถึง 8 เกมจาก 23 เกมที่เปิดในคลิป แม้จะฟังดูไม่มากมายอะไรแต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะจะเข้าสู่ยุคใหม่แบบเต็มรูปแบบแล้ว

เกมที่ออกบน PS5 มีทั้ง Final Fantasy 16, Suicide Squad: Kill the Justice League, Marvel’s Spider-Man 2, Forspoken รวมทั้งอีกหลายเกมที่มีการระบุว่าออกเฉพาะ PS5 ไม่ออกบน PS4 แล้ว (บางเกมก็ออกบนคอนโซล XBox และ PC ด้วย)

ไม่แปลกใจเลยที่ Sony เริ่มให้ความสำคัญกับ PS5 มากขึ้น เพราะนอกจากสินค้าจะเริ่มไม่ขาดตลาดแล้ว ในปี 2023 คอนโซล PS4 จะมีอายุครบ 10 ปีพอดีถือว่าน่าจะหมดอายุทำตลาดในเร็ว ๆ นี้แล้ว แฟน Sony กดไปชมคลิปได้ที่ด้านล่าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส