อีกประมาณ 2 สัปดาห์ หรือวันเป๊ะ ๆ เลยคือ 24 กุมภาพันธ์ 2023 Sons of The Forest ภาคต่อของเกม The Forest จาก Endnight Games จะวางจำหน่าย (หากไม่ติดโรคเลื่อนอีกอะนะ)

Sons of the Forest จะยังคงคล้ายกับภาคแรก คือเป็นเกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ตัวเกมจะไม่มีภารกิจหรือ Objective ใด ๆ ให้ จึงเป็นสิ่งที่แปลกใหม่และน่าสนใจสำหรับเกมนี้ ซึ่งหากผู้เล่นอยากรู้เนื้อเรื่อง และความจริงเกี่ยวกับพื้นที่ทั้งหมดนี้ผู้เล่นต้องสำรวจด้วยตนเองเท่านั้น โดยตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งระบบ Single Player และ Multiplayer ร่วมมือกับเพื่อน ๆ จุดเด่นหลักของเกมนี้เลยคือ ความลี้ลับ พื้นที่เปิดกว้างที่รอการสำรวจ โดยผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดในป่าที่มีแต่สิ่งแปลกประหลาด หาอาหาร สร้างที่พัก ให้ปลอดภัยในเวลากลางคืน

ระบบการเล่นจะยังคงแบบภาคแรกเอาไว้ คือการที่ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ จัดการหาของทั้งการตัดไม้ ล่าสัตว์ หาอาหารประทังชีวิต รวมไปถึงการสร้างที่พัก การคราฟต์ไอเทม มีระบบกลางวัน – กลางคืน และมาในภาคใหม่นี้สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่คือ สภาพอากาศที่จะท้าทายและส่งผลต่อผู้เล่นมากขึ้น ภาคต่อนี้เกิดขึ้นได้เพราะกระแสตอบรับในแง่บวกจากแฟนเกมที่ได้เล่นกันทั่วโลก อ้างอิงจากยอดขาย 5.3 ล้าน ก๊อปปี้ ในปี 2018 ซึ่งเป็นปีที่ตัวเกมหลุดจาก Early Access อีกด้วย

ทั้งหมดนี้จะกล่าวถึงระบบการเล่นและพูดถึงตัวเกมเท่านั้น จะไม่พูดถึงตัวเนื้อเรื่อง เพราะเนื้อเรื่องเป็นส่วนที่น่าสนใจและรอผู้ที่สนใจอยากเล่นไปสำรวจกันเองถึงตัวเกมในภาคแรกจะออกมานานแล้วแต่จะยังไม่ขอพูดถึงเนื้อเรื่องเพราะอยากให้ทุกคนได้ลองออกไปสำรวจ และสัมผัสกับตัวเกมกันด้วยตัวเอง Sons of The Forest มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC ในวันที่ 23 ก.พ. 2023 ผู้ที่สนใจสามารถไปกด Wishlist กันไว้ก่อนที่หน้าร้านค้า Steam

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส