แม้ Hogwarts Legacy จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงตั้งแต่เกมเริ่มวางจำหน่าย ตัวเกมมีกระแสด้านลบโจมตีอย่างหนักจากกลุ่มคนที่ไม่พอใจ เจ. เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) ในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับต่อต้านคนข้ามเพศ

ประเด็นดราม่าของ Hogwarts Legacy เริ่มต้นมาตั้งแต่เกมยังไม่วางจำหน่าย กลุ่มคนบางส่วนไม่พอใจการแสดงความคิดเห็นของผู้แต่งนิยายชื่อดัง เจ. เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) ผู้อยู่เบื้องหลัง Harry Potter เธอเคยแสดงความคิดเห็นต่อต้านคนข้ามเพศ LGBT จนเป็นดราม่าใหญ่โต

กลุ่มคนดังกล่าวจะรวมตัวกันต่อว่าใครก็ตามที่สนับสนุน Hogwarts Legacy ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเกมหรือสตรีมเมอร์ทำการสตรีมก็ตาม พวกเขาเชื่อว่าเป็นการสนับสนุน เจ. เค. โรว์ลิง เพราะทำให้เครื่องหมายการค้า Harry Potter กลับมา แม้ Avalanche Software ผู้พัฒนาเกมนี้จะออกมาบอกว่าเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเกมนี้เลยก็ตาม พวกเขานำวิสัยทัศน์ของเธอมาต่อยอดเท่านั้น

ล่าสุดถึงขั้นปล่อยสปอยล์เนื้อหาสำคัญของ Hogwarts Legacy ออกมาทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ใครที่กำลังเล่นเกมนี้อยู่ก็ระวังสปอยล์กันไว้ด้วย

การสปอยล์เป็นเหมือนคำสาปย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 2005 ผู้คนมากมายต่างไปรอหน้าร้านหนังสือเพื่อจับจอง Harry Potter and the Half-Blood แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม มีคนตะโกนสปอลย์สำคัญขณะอีกหลาย ๆ คนกำลังหยิบหนังสือ

แม้จะมีประเด็นดราม่ามากมายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวเกมเอง Hogwarts Legacy ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ล่าสุดกระโดนขึ้นอยู่อันดับ 5 เกมที่ผู้เล่นเยอะมากที่สุดใน Steam หลังจากนี้ยอดผู้เล่นน่าจะสูงเพิ่มมากขึ้นไปอีก ยังวางจำหน่ายไม่ครบทุกแพลตฟอร์ม

Hogwarts Legacy วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC วันที่ 4 เมษายน ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 4 กับ Xbox One ปิดท้ายวันที่ 25 กรกฎาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้ Nintendo Switch

อ้างอิง Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส