ก่อนหน้านี้มีข่าวร้ายของวงการเกม เพราะ 3 ยักษ์ใหญ่ของวงการเกมอย่าง Microsoft, Sony และ Nintendo ประกาศไม่เข้าร่วมงาน E3 2023 แม้แต่ค่าย Ubisoft ยังออกมาบอกว่าไม่แน่ใจว่าจะมีการจัดงานหรือไม่ ทำให้มีแฟนเกมหลายคนคาดว่าในปี 2023 อาจจะไม่มีงาน E3

แต่ล่าสุดมีข่าวดีเพราะ แลนซ์ เฟนสเตอร์แมน (Lance Fensterman) ผู้จัดงาน E3 ออกมาบอกกับเว็บดังอย่าง The Verge ว่างาน E3 ยังคงมีการจัด และมีความคืบหน้าอย่างหน้าอย่างต่อเนื่อง และเมื่อทางทีมงานยืนยันค่ายเกมที่จะมาร่วมงานแล้ว จะมีการประกาศอีกครั้ง

เฟนสเตอร์แมน ยังกล่าวต่ออีกว่าบริษัทผู้จัดงานในปีนี้อย่าง ReedPop จะไม่ประกาศผู้เข้าร่วมงานจนกว่าจะใกล้ถึงเวลาเปิดงาน และเนื่องจากเป็นการเปลี่ยนทีมงาน ทำให้งานในปีนี้ทางบริษัทจะปรับสไตล์การทำงานให้เข้ากับ E3 มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ReedPop ออกแถลงการณ์นี้หลังจาก อีฟส์ กิลเยมอต (Yves Guillemot) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ubisoft ได้ออกมาพูดถึงงาน E3 โดยบอกเป็นนัยว่า “ถ้ามีการจัดงาน” ทำให้มีหลายคนสงสัยว่างาน E3 ปีนี้จะเกิดขึ้นหรือเปล่า ซึ่งในตอนนี้ทีมงานได้ออกมาประกาศเองแล้วว่าปีนี้มีการจัดงานแน่นอน

หลังจากหายไปสามปีเพราะการระบาดของ Covid-19 งาน E3 จะกลับมาจัดที่ ศูนย์การประชุมลอสแอนเจลิส ในวันที่ 13-16 มิถุนายน แต่จะไม่มี Microsoft, Sony และ Nintendo ไปร่วมงานแล้ว เพราะทั้ง 3 ค่ายเน้นจะจัดงานเองมากกว่า

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส