The Last of Us Part 2 แม้เกมจะออกวางจำหน่ายมาได้สักพัก แต่การกระทำบางอย่างที่ไม่น่ารักของผู้เล่นยังส่งผลกระทบต่อนักแสดงโมชันแคปเจอร์อยู่ในปัจจุบัน

โจเซลีน เมตต์เลอร์ (Jocelyn Mettler) นักแสดงโมชันแคปเจอร์ผู้รับบท แอ๊บบี้ ตัวละครสำคัญใน The Last of Us เธอคือสมาชิกของ Firefiles แม้ The Last of Us Part 2 จะวางจำหน่ายเป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปี แต่ทุกวันนี้เมตต์เลอร์ยังโดนแฟนเกมบางส่วนส่งข้อความขู่ทำร้ายทางอีเมลหรือทวิตเตอร์อยู่เลย ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ดีเลย

เมตต์เลอร์ได้นำข้อความที่ขู่ทำร้ายมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เธอไม่ได้ทำงานให้กับ Naughty Dog มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017 แล้ว บทบาทการแสดงของเธอจบไปนานแล้ว ยังมีแฟนเกมบางส่วนยังคงทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมอยู่ดี

การกระทำเหล่านี้มันเริ่มต้นมาตั้งแต่เนื้อหาของ The Last of Us Part 2 หลุดออกมาก่อนเกมวางจำหน่าย แอ๊บบี้มีการกระทำบางอย่างกับตัวละครสำคัญ ทำให้เมตต์เลอร์กับ ลอร่า เบลีย์ (Laura Bailey) ผู้พากย์เสียง โดนถล่มจากแฟนเกมเป็นจำนวนมาก

แม้เนื้อหาของเกมจะจบลงไปแล้ว ปัจจุบัน The Last of Us ถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์คนแสดง เสียงตอบรับดีทุกตอน ต้องมาคอยติดตามกันว่าซีซัน 2 เมื่อถึงเหตุการณ์สำคัญการกระทำขู่ฆ่าหรือสิ่งไม่ดีต่าง ๆ จะกลับมาหานักแสดงซีรีส์เรื่องนี้หรือไม่

อ้างอิง Playstationlifestyle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส