สงครามระหว่าง Microsoft และ Sony ในการซื้อกิจการ Activision Blizzard ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยในตอนนี้การเข้าซื้อของค่ายจะยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และสิ่งที่เป็นประเด็นหลักคือเกม Call of Duty ที่มีข้อกังวลมากมายเกี่ยวกับเวอร์ชันบน PlayStation ที่ดูเหมือนว่า Sony จะยังคงไม่มั่นใจว่าจะได้รับสิทธิพิเศษเหมือนเดิมในอนาคต

ตามรายงานของ สตีเฟ่น โททิโล (Stephen Totilo) จาก Axios ได้โพสต์ข้อความบน Twitter ได้ออกมาบอกว่าทาง Sony ได้กล่าวในแถลงการณ์ใหม่ที่ส่งไปยัง หน่วยงานตรวจสอบการแข่งขันและการตลาดของสหราชอาณาจักร (CMA) ว่าข้อตกลง Call of Duty ของ Microsoft จะสร้างความเสียหายด้านการแข่งขัน และสงผลกระทบร้ายแรงต่อนวัตกรรมในอุตสาหกรรมเกม

โดยทาง Microsoft ได้เสนอข้อตกลงนำเกม Call of Duty ลงบน PlayStation เป็นเวลาอย่างน้อย 10 ปีพร้อมฟีเจอร์เต็มรูปแบบและเนื้อหาที่เท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ทำกับค่าย Nintendo และ Nvidia แต่ทาง Sony ยังไม่ยอมรับข้อตกลง แม้ว่าทางไมโครซอฟต์จะอนุญาตให้ Sony นำเกม Call of Duty ไปลงในบริการ PlayStation Plus ได้ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันกับ Game Pass ของ Xbox

ก่อนหน้านี้ Sony ได้ออกมาให้เหตุผลที่คัดค้านการเข้าซื้อครั้งนี้ โดยบอกว่าทาง Microsoft สามารถทำให้เกิดความผิดปรกติเช่น Bug ในเกม Call of Duty บน PlayStation ที่อาจจะทำลายความน่าเชื่อถือ ของผู้เล่นเกมบน PlayStation

ทำให้คาดว่าการเข้าซื้อ Activision Blizzard น่าจะยังคงใช้เวลาอีกยาวนาน เพราะดูเหมือนว่าคู่แข่งอย่าง Sony ก็ยังคงไม่ยอมอ่อนข้อให้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อก็กำลังตรวจสอบอยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส