หลังจากปล่อยตัวเดโมไปให้ลองเล่นไปสำหรับ Resident Evil 4 Remake ที่นอกจากจะเปิดตัวบนคอนโซลแล้ว ยังมีการเปิดให้ลองเล่นบน PC ด้วย และแน่นอนว่าจะต้องมี Mods ออกมาที่นอกจากจะมีเปลี่ยนตัวละครเป็นอะไรที่ดูแปลกประหลาดแล้วยังปรับบางส่วนของเกมด้วย

และ Mods นี้แฟน ๆ ที่อยากเล่นกันยาว ๆ น่าจะชอบเพราะในเดโมของ Resident Evil 4 Remake จะเล่นได้ไม่ยาวนัก เพราะมันเปิดให้เล่นช่วงต้นของเกมที่จะสิ้นสุดตรงที่ตัวละครชาวบ้านได้ยินเสียงระฆังแล้วเดินกลับไปในโบสถ์แล้ว Leon จะพูดว่า Where’s everyone going? Bingo แล้วจะจบตัวเดโมไม่สามารถเล่นต่อได้แล้ว

แต่ล่าสุดผู้ใช้ Nexus Mods นาม FluffyQuack ได้สร้าง Mods จากเดโม ที่ตัดเอาส่วนท้ายออกไปและตั้งชื่อว่า “Never Bingo” และทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีวันจบเพราะจะมีศัตรูออกมาเรื่อย ๆ แบบไม่หยุดจนกว่าผู้เล่นจะกระสุนหมดแล้วตาย

แม้ว่าอาจจะไม่ได้ช่วยให้สำรวจอะไรมากนัก เพราะในเดโมจะมีแค่ส่วนแรกของเกมที่เป็นฉากหมู่บ้าน แต่เชื่อว่าแฟนเกมก็คงอยากเล่นยาว ๆ เพราะมันพอจะมีความลับซ่อนอยู่เช่นปืนกลมือในบ่อน้ำ และก่อนหน้านี้มีการพบโหมดยากมาเพิ่มความโหดในการเล่น ซึ่งหากใช้ร่วมกับ Mods ตัวนี้จะพบกับความโหดแบบไม่รู้จบกันเลย

เกม Resident Evil 4 Remake วางขายวันที่ 24 มีนาคม 2023 บน PC, PS4, PS5, และ Xbox Series X/S

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส