หลังจากเปิดตัว Resident Evil 4 Remake ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนเกมทั่วโลก และแน่นอนว่าทาง Capcom เตรียมจะอัปเดตโหมดใหม่ในอนาคต เช่นโหมด Mercenaries ที่ทาง Capcom บอกว่าจะมีการเพิ่มให้ฟรีไม่เสียเงิน

แต่ล่าสุดการอัปเดตจะไม่ได้มีแค่โหมด Mercenaries เท่านั้นเพราะมีข้อมูลจาก PlayStation Store โซนประเทศนิวซีแลนด์ที่ได้รับการอัปเดตเป็นที่แรกของโลก โดยพบว่าเกม Resident Evil 4 Remake จะมาพร้อมกับการเพิ่มระบบ Pay To Win หรือจ่ายเงินเพื่อให้เกมง่ายขึ้นในโหมดเนื้อเรื่อง

โดยเป็นข้อมูลที่หลุดออกมาจาก Twisted Voxel ที่ได้ปล่อยภาพตั๋วอัปเกรดอาวุธในเกม ที่จะมีราคาที่แปลงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วจะมีราคา 3 เหรียญสำหรับตั๋ว 1 ใบ, 7 เหรียญสำหรับตั๋ว 3 ใบ และ 10 เหรียญสำหรับตั๋ว 5 ใบ โดย DLC นี้ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการโดย Capcom แต่คาดว่าจะทยอยอัปเดตให้ทุกโซนทั่วโลกแน่นอน

แม้ว่าการใช้ระบบจ่ายเงินเพื่อให้เกมง่ายขึ้นอาจจะไม่ส่งผลกระทบกับแฟนเกมส่วนใหญ่ แต่ก็มีหลายคนกังวลเพราะมันจะทำให้สมดุลของเกมเปลี่ยนไป และผู้ที่ยอมจ่ายเงินซื้อตั๋วจะสามารถปลดล็อกถ้วยรางวัลระดับแพลตตินัมได้ง่ายขึ้น เพราะผู้เล่นสามารถปลดล็อกอาวุธเทพ ๆ ได้แบบไร้ขีดจำกัด ทำให้มันอาจจะดูไม่ดีในสายตาของเซียนเกมหลายคน

เกม Resident Evil 4 Remake วางขายแล้วบน PC, PS4, PS5 และ Xbox Series X

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส