หลังจากทาง Bandai Namco ได้เผยให้เห็นเกมเพลย์สุดตระการตาของ Tekken 8 ให้ทุกคนได้รับชมกันในงาน EVO 2023 ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าในฝั่งของทีมผู้สร้าง ‘คัตซึฮิโระ ฮาราดะ’ (Katsushiro Harada) และ ‘ไมเคิล เมอเรย์’ (Michael Murray) จะเห็นต่างกับแฟน ๆ ส่วนใหญ่เกี่ยวกับความตระการตาของเกม เพราะพวกเขารู้สึกยังไม่พอใจกับภาพกราฟิกที่ได้

ถึงแม้ Tekken 8 จะพัฒนาด้วย Unreal Engine 5 หรือ Engine ที่ทันสมัยที่สุดสำหรับเกมยุคปัจจุบันก็ตาม แต่ทั้งสองผู้พัฒนาก็ได้เผยว่า การทำงานด้วย Engine นี้เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก และ ถึงแฟน ๆ จะชอบงานกราฟิกของเกมในตอนนี้มากแล้วก็ตาม พวกเขาเชื่อว่ายังมีหลายจุดของกราฟิกเกมที่สามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้อีก

พวกเขาเผยว่า Unreal Engine 5 ช่วยพัฒนางานกราฟิก และ โมเดลตัวละครเป็นอย่างมาก (ส่วนแอนิเมชั่นและเกมเพลย์ถูกพัฒนาแยกจากโปรแกรมของพวกเขาเอง) แต่ในส่วนของแสงจาก Unreal Engine 5 พวกเขาเผยว่ายังต้องเก็บประเด็นนี้ไปคิดอีกครั้งว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้อย่างไร

“ถึงแม้ Build ตัวเกมในตอนนี้จะออกมาดีมากก็ตาม (ผมเชื่อว่าคุณน่าจะลองเล่นมาแล้ว) แต่ทางเรายังไม่ค่อยพอใจกับงานกราฟิกนี้เท่าไหน เพราะพวกเราเชื่อว่ามันทำให้ออกมาดีกว่านี้ได้” ฮาราดะ และ เมอเรย์ เผยกับสื่อที่เข้ามาสัมภาษณ์

ที่มา Tech4Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส