สื่อ Automaton ของญี่ปุ่นได้รายงานว่า แบรนด์เครื่องดื่ม Monster ได้เคยยื่นฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าต่อเกม Pokémon X, Pokémon Y, Pokémon Sun, and Pokémon Moon และ เกมมือถือ Monster Hunter Generations เพราะเกมเหล่านี้ได้ใช้คำว่า ‘Monster’ ในชื่อของพวกเขา

ในกรณี Pokemon ทางแบรนด์ Monster แย้งว่าการนำเสนอชื่อเกม Pokemon ในญี่ปุ่นนั้น มีการใช้ชื่อเต็มว่า Pocket Monsters และ ใช้ชื่อย่อว่า Pokemon เพราะเหตุนี้เอง อาจส่งผลทำให้ผู้คนเข้าใจผิดได้ว่า Pokemon มีความเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่ม Monster

อย่างไรก็ตาม ก็เป็นไปตามที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ คำยื่นฟ้องของแบรนด์ Monster ไม่มีผลใด ๆ และ เกม Pokemon ก็ยังคงวางจำหน่ายบนตลาดได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งเดียวที่ทางแบรนด์ Monster ได้พยายามจะฟ้องสินค้าที่ใช้คำว่า Monster ในชื่อ หากย้อนไปปี 2020 ทางแบรนด์เครื่องดื่มก็เคยได้ยื่นคำฟ้องต่อเกม Gods & Monsters จากทีม Ubisoft (ปัจจุบันตัวเกมใช้ชื่อว่า Immortals: Fenyx) และให้เหตุผลเดียวกันว่า เพราะใช้คำว่า Monster อาจส่งผลให้ผู้คนเข้าใจว่าตัวเกมเกี่ยวข้องกับแบรนด์เครื่องดื่มได้

ตามด้วยเกม Dark Deception: Monsters & Mortals จากทีมพัฒนาเกมอินดี้อย่าง Glowstick Entertainment ที่โดนทางแบรนด์ Monster เข้ามาเล่นงานด้วยเช่นกัน

ที่มา Gizmodo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส