เรียกว่าเอาจริงกับตลาดเกม NFT แบบเต็มตัวสำหรับค่าย Square Enix โดยก่อนหน้านี้อดีตประธานของค่าย ‘โยซูเกะ มัตซูดะ’ (Yosuke Matsuda) ออกมาบอกว่าจะทำการลงทุนในตลาด NFT อย่างจริงจัง แม้ว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่จะยังไม่พร้อมกับเทคโนโลยีนี้ก็ตาม

และแม้จะเปลี่ยนประธานใหม่แล้วแต่ดูเหมือนว่า Square Enix ยังคงไม่ถอดใจกับตลาด NFT เพราะล่าสุดทางค่ายได้ประกาศร่วมมือกับ Elixir แพลตฟอร์มเกมบน Web3 ที่จะมาร่วมกับ Square Enix ในการโปรโมตเกมบล็อกเชนให้เข้าถึงแฟนเกมมากกว่าเดิม

ส่วนการทำตลาด NFT ของค่ายแม้จะยังมีไม่มากแต่ก็เริ่มเปิดตัวออกมาแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวการ์ด Final Fantasy 7 NFT ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนที่แล้ว ดูเหมือนเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของแผนการทำตลาดเท่านั้น

และ Square Enix ไม่ได้เป็นค่ายเกมเดียวที่เดิมพันกับตลาด NFT เพราะยักษ์ใหญ่อย่าง Sony ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับ NFT ที่สามารถข้ามแพลตฟอร์มได้ และแสดงความสนใจเทคโนโลยีนี้แต่ Sony ยังไม่ได้เปิดตัวสินค้าออกมา ไม่เหมือนกับ Square Enix ที่เดินหน้าเปิดตัว NFT แล้วซึ่งหากทางค่ายประสบความสำเร็จไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นหลายบริษัทเข้าสู่ตลาด NFT ก็เป็นไปได้

ที่มา gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส