ศิลปินฟรีแลนซ์นามว่า Yan Ru ได้ทำการสร้างเมืองโตเกียวในสไตล์อนิเมะจาก Unreal Engine 5 ที่เปิดให้ทุกคนสามารถเดินชมโตเกียวกันได้ทั้งตัวเมือง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปิดให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดตัวทดลองเพื่อชมโปรเจกต์ดังกล่าวได้ฟรีแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยโปรเจกต์ Anime Tokyo ของ Yan Ru นี้จะเปิดให้ทุกคนได้ชมเมืองโตเกียวขนาดใหญ่ ซึ่งต่างจากโตเกียวในเกมอย่าง Persona 5 ที่ผู้เล่นสามารถเดินชมสถานที่ต่าง ๆ ในโตเกียวเป็นบางส่วน เพราะโปรเจกต์นี้เปิดให้ทุกคนสามารถชมเมืองโตเกียวได้ทั้งหมด และ ด้วยความที่มันสร้างมาจาก Unreal Engine 5 แน่นอนว่าการชมเมืองนี้รับประกันความตระการตาอย่างแน่นอน

นอกจากนั้นแล้ว ตัวทดลองจะทั้งหมด 3 โหมด โดยผู้เล่นสามารถปรับบรรยากาศของโตเกียวได้ ประกอบไปด้วย โหมด แดดกลางแจ้ง, มืดครึ้ม และ Anime+ ที่จะเปิดใช้ฟิลเตอร์สีชมพู และ สีฟ้า คล้ายกับบรรยากาศในอนิเมะที่เคยดูเลย อ้อใช่! ตัวทดลองยังมาพร้อมกับโหมดถ่ายรูปที่เปิดให้ทุกคนสามารถถ่ายรูปเก็บไว้ได้อีกด้วยนะ!

ทั้งนี้ Yan Ru ได้อธิบายเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ว่า ‘เป็นผลงานศิลปะรูปแบบใหม่’ ที่สร้างด้วยองค์ประกอบ Lumen, Nanite และ Ray Tracing ของ Unreal Engine 5 โดยตัวเต็มจะเปิดให้ทุกคนได้ดาวน์โหลดผ่าน Steam ภายในปีนี้

สำหรับใครที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดตัวทดลองได้ตามลิงก์นี้เลยครับ

ที่มา GamesRadar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส