ก่อนหน้านี้ Sony ประกาศในเดือนเมษายน 2021 ว่าได้ร่วมมือกับ Firewalk Studios ผู้พัฒนาอิสระเพื่อพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA โดยค่าย Firewalk มีทีมงานที่ร่วมสร้างเกมในค่ายดังทั้ง Bungie, Respawn Entertainment, Raven Software มาแล้ว

และล่าสุด Sony ได้ประกาศซื้อกิจการ Firewalk Studios แล้ว และทำให้ในตอนนี้ PlayStation Studios มีค่ายเกมในเครือมากถึง 20 สตูดิโอแล้ว ซึ่งทาง Sony ได้บอกว่าค่าย Firewalk จะสร้างประสบการณ์ที่สดใหม่ให้แฟนเกม PlayStation

โดย จิม ไรอัน (Jim Ryan) กล่าวว่า Firewalk Studios มีทีมงานระดับโลกที่มีประสบการณ์สูงและมีความกระตือรือร้นในการสร้างเกม โดยเฉพาะเกมแนวมัลติเพลเยอร์ และ Sony มั่นใจว่าเกมใหม่ของค่ายนี้จะเป็นส่วนเสริมความแข็งแกร่งของค่าย PlayStation Studios

ส่วน เฮอร์เมน ฮัลส์ท (Hermen Hulst) หัวหน้าของ PlayStation Studios ได้กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Firewalk Studios และยินดีต้อนรับอย่างเป็นทางการสู่ PlayStation Studios พร้อมกับบอกว่าทีมงานทั้ง 2 มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายสำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก

และทาง โทนี่ ซู (Tony Hsu) แห่งค่าย Firewalk Studios ได้บอกว่าค่ายสร้างขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์ให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก และทาง Sony ได้สนับสนุนวิสัยทัศน์ของเราตั้งแต่เริ่มต้น และด้วยพลังสร้างสรรค์ที่น่าทึ่งของ PlayStation Studio จะช่วยให้เราเปลี่ยนวิสัยทัศน์นั้นให้เป็นจริงได้

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส