หลังจากวางขายมาหลายปี และมีผู้เล่นมากมายแบบที่ยังไม่ลดลง ดูเหมือนว่าแฟนเกม Minecraft จะได้รับการแก้ไข Bug ที่อยู่กับเกมมายาวนานถึง 11 ปีแล้ว โดยเป็น Bug ที่ถูกค้นพบเมื่อปี 2012 และก็ไม่เคยถูกแก้ไขมาตลอด

โดยจุดบกพร่องส่วนหนึ่งที่แฟนเกม Minecraft พบเจอมายาวนานคือ Bug MC-1133 ที่เมื่อผู้เล่นเดินไปริมขอบบล็อกที่อยู่บนที่สูงแล้วตัวละครจะไม่มีเสียงก้าวเดินที่พบเจอได้เป็นเรื่องปรกติ ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อผิดพลาดที่อยู่ในเกมและไม่ได้รับการแก้ไขทั้ง ๆ ที่ Bug อื่นที่ถูกพบได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว อาจจะเป็นเพราะมันไม่ได้ส่งผลกระทบกับการเล่นทำให้ผู้สร้างไม่สนใจ

แต่แล้วล่าสุดมีการปล่อยตัวแก้ไข Bug ที่อยู่ในเกมตลอด 11 ปีที่ผ่านมา เป็นข้อมูลจากเว็บ Reddit ที่ผู้พัฒนา Mojang ได้ออกมาบอกว่าตัวอัปเดตเดโมเวอร์ชันล่าสุดของเกม Minecraft ได้ทำการแก้ไข Bug MC-1133 นี้แล้ว ซึ่งแม้จะเป็นการแก้ไขเพียงเล็กน้อยสำหรับ Bug นี้แต่ก็ถือว่าเป็นการแก้ไขสิ่งที่อยู่มายาวนานเสียที

เกม Minecraft วางขายแล้วบนคอนโซลและ PC โดยผู้สร้างยังมีการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังออกภาคแยกย่อยที่เปลี่ยนแนวการเล่นไปเช่น Minecraft Legends การสปินออฟที่เพิ่งจะวางขายไป

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส