ในเดือน มิถุนายน Capcom เตรียมส่งภาคต่อของเกมต่อสู้ระดับตำนาน Street Fighter 6 วางขายบนคอนโซลและ PC ซึ่งนอกจากเกมแล้วยังมีการปล่อยสื่ออื่นมาเพื่อร่วมโปรโมต ล่าสุด Capcom เปิดตัวหนังสือการ์ตูน Street Fighter 6 ที่เล่าเรื่องราวเสริมจากเกม

โดยเป็นการร่วมงานกับ Udon Comics โดยเป็นการ์ตูน 4 เล่ม ที่จะเล่าเรื่องก่อนเกิดเหตุการณ์ในเกม Street Fighter 6 และเล่มแรกเล่าเรื่องราวของ Ken ที่มีอะไรที่ไม่เหมือนที่แฟนเกมเคยได้ยินหรือรู้จักมาก่อน แถมเป็นเรื่องราวสุดดาร์กเสียด้วย

เพราะเรื่องราวของ Ken เริ่มต้นด้วยการเปิดเผยว่าเขาได้แยกทางกับภรรยา แถมเธอยังหอบเอาลูกชายไปด้วย และสาเหตุของการแยกทางกันเพราะเป็นผลมาจากการที่ Ken ไปพัวพันกับการค้าขายสกุลเงินดิจิทัลและ NFT ที่ผิดกฎหมายและอาจจะเข้าข่ายหลอกลวง

และจากข้อกล่าวหานี้ทำให้ Ken ต้องละทิ้งครอบครัวและบริษัทของเขาไป แต่นั้นอาจจะหมายความว่า Ken ยังไม่ได้หย่าร้างกับภรรยา และในการ์ตูนเล่มแรกเปิดเผยว่า Ken ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่มีการสตรีมสดในประเทศกำลังพัฒนาในทวีปเอเชีย ที่มีการผูกเรื่องราวเกี่ยวข้องการลงทุนใน คริปโทเคอร์เรนซี ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองของประเทศที่ต้องการนำเงินจากคริปโทฯไปพัฒนาประเทศ

นอกจากนี้ในการ์ตูนยังมีการพูดถึง Mel ลูกชายของ Ken ที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่น และ Luke ตัวละครจาก Street Fighter 5 ที่ได้มาร่วมชมการแข่งขัน และดูเหมือนความสัมพันธ์ของ Ken กับลูกชายไม่ค่อยดีนักเพราะเขาดูเป็นตาแก่ขี้บ่นที่สนใจการแข่งขันมากกว่าลูกชาย ถือว่าเป็นการเขียนเรื่องราวที่แสดงด้านมืดของตัวละครและเอาการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี มาผูกเป็นเรื่องราวได้ดี

เกม Street Fighter 6 วางขาย 2 มิถุนายน 2023 บน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X, Series S, และ PC

อ่านการ์ตูนฉบับเต็มได้ที่ กดเลย

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส