ยิ่งใกล้เปิดตัวเกมทำให้ นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ Final Fantasy 16 เดินสายโปรโมตเกมกันอย่างจัดเต็ม และหากคุณเป็นแฟนซีรีส์ Final ตัวจริงคงจะคุ้นเคยกับชื่อของโยชิดะเพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้สร้าง Final Fantasy 14 ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนเกมทั่วโลก

และส่วนหนึ่งที่ผลงานของโยชิดะประสบความสำเร็จเพราะการที่เขาเป็นคนที่รับฟังความเห็นของแฟนเกม โดยล่าสุดหนึ่งในบทสัมภาษณ์ที่ถูกแปลผ่านเว็บ VGC โยชิดะได้กล่าวว่าหลังจากปล่อยตัวอย่างแรกของเกม Final Fantasy 16 แฟนเกมได้ออกมาแสดงความมเห็นว่าระบบ UI ของเกมมันเหมือนเกมต่อสู้มากเกินไป แถมยังดูเหมือนหนัง Sci-Fi มากเกินไปทำให้ไม่เข้ากับแนวทางของเกม

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นทีมงานได้ทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลง แต่ก็เปิดปัญหาใหม่เพราะมันมองเห็นระบบ UI ได้ยากขึ้น ทำให้เรากลับไปแก้ไขและเปลี่ยนงานออกแบบให้ดูดีขึ้น แต่เนื่องจาก Final Fantasy 16 เป็นเกมแนวแอ็กชัน RPG ทำให้การที่เห็นแถบพลังรวมทั้งตัวเลขแสดงค่าพลังความเสียหายเมื่อโจมตีถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการเล่นอย่างมาก

เพราะหากระบบ UI เช่นตัวเลขบอกค่าพลังดูกลืนกับฉากมากเกินไป ผู้เล่นจะไม่สามารถมองเห็นและไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในการต่อสู้และโจมตีศัตรู เราเลยตัดสินใจกลับไปใช้รูปแบบเดิมเพราะมันเหมาะสมที่สุดกับการเล่น ถือว่าเป็นการฟังความเป็นของแฟนเกมแต่ก็คิดถึงความสมเหตุสมผลในการเล่นด้วย ทำให้ในที่สุดระบบ UI ของ Final Fantasy 16 กลับมาใช้แบบเดิมที่ดูมีความเป็นเกมแอ็กชันมากกว่าภาคก่อน

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส