Final Fantasy IX มีข่าวลือเป็นระยะว่าจะนำกลับมารีเมกใหม่อีกครั้ง ล่าสุดมีข่าวลือหลุดมาจากเว็บไซต์ ResetEra เปิดเผยว่า Final Fantasy IX Remake จะวางจำหน่ายให้ PlayStation เกมนี้จะไม่วางจำหน่ายให้ Nintendo Switch

สิ่งที่น่าสนใจทำไมการรีเมกครั้งนี้ถึงไม่วางจำหน่ายให้กับแพลตฟอร์มอื่น นอกจากปรับปรุงเรื่องภาพของเกมแล้ว น่าจะมีการปรับปรุงเกมเพลย์ให้ดีขึ้น

เสริมประเด็นข่าวลือของ Final Fantasy IX Remake เจฟฟ์ กรับ (Jeff Grubb) เขาเปิดเผยในพอดแคสต์ว่า “มีการรีเมกเกิดขึ้นและมันเกิดขึ้นแล้ว”

ทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือ Square Enix ยังไม่มีการประกาศใด ๆ ออกมา แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนเชื่อว่ามีการรีเมกเกิดขึ้นจริงมาจากข้อมูลที่หลุดออกมาจาก GeForce Now เมื่อปี ค.ศ. 2020 หลายเกมของ Square Enix มีอยู่ในนั้นเพียบ ตัวอย่างเช่น Chrono Cross remaster, Final Fantasy 7 Remake, Final Fantasy 16 หนึ่งในนั้นมีชื่อ Final Fantasy IX รวมอยู่ด้วย รายชื่อเกมที่หลุดมาส่วนใหญ่วางจำหน่ายให้ PC

Final Fantasy IX เดิมทีวางจำหน่ายให้กับ PlayStation ในปี ค.ศ. 2000 เป็นอีกเกมที่หลายคนชื่นชอบมาก และหลาย ๆ คนก็อยากให้เกมนี้ถูกนำกลับมารีเมกอีกครั้ง

ที่มา PSU , PSU

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส