ดูเหมือนว่าการมาของ Final Fantasy 9 Remake จะเริ่มมีความเป็นไปได้สูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะว่าข่าวลือระบุว่าค่าย Square Enix จะสร้างเกมที่ออกเฉพาะบน PlayStation เพิ่มเติมอีกในอนาคต ที่ยังมีการอ้างว่ามันคือ Final 9 Remake และจะออกเฉพาะคอนโซลของ Sony ก่อนเครื่องอื่นด้วย

โดยเป็นข้อมูลจากผู้ใช้งาน ResetEra ที่ใช้ชื่อว่า Im A Hero Too ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับ Persona 3 Remake ออกมาและได้ออกมาบอกว่าเกมที่ค่าย Square Enix จะทำออกเฉพาะบน PlayStation ก็คือเกม Final Fantasy 9 Remake และยังได้ระบุด้วยว่ามันจะไม่ออกบน Nintendo Switch ค่อนข้างแน่นอน

เพราะว่ามันเป็นความต้องการของ Sony อย่างไรก็ตามมันอาจจะไม่ออกบนคอนโซล PlayStation เท่านั้น แต่ Final Fantasy 9 Remake จะออกบนคอนโซลของ Sony อย่างน้อย 2 ปีก่อนจะออกบนเครื่องเกมค่ายอื่นหรือลง PC ภายหลัง

อย่างไรก็ตามการออกบนคอนโซล PlayStation ของเกมจากค่าย Square Enix อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเนื่องจากทั้ง 2 ค่ายมีความความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในตั้งแต่ในอดีต อย่างไรก็ตามข่าวของ Final Fantasy 9 Remake จะจริงหรือไม่ก็ต้องรอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งคาดว่าน่าจะเร็ว ๆ นี้

ที่มา resetera

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส