เรียกได้ว่าปัจจุบันกระแสเกม Battle Royal หรือศึกเอาชีวิตรอดจากกลุ่มคนจำนวนมากได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และการประกาศเกม Tetris 99 จากค่าย Nintendo ก็เป็นอีก 1 การมาของเกม Battle Royal ที่แปลกแหวกแนวแบบสุด ๆ ซึ่งหลาย ๆ คนที่มีเครื่อง Nintendo Switch และสมัคร Nintendo Switch Online Membership ก็คงกำลังเล่นกันอย่างเมามันส์ แต่สำหรับคนที่ไม่มีเครื่อง Nintendo Switch แต่อยากเข้าถึงความรู้สึกของเกม Tetris 99 บ้าง วันนี้ฝันของคุณเป็นจริงแล้วกับ Jstris เกม Tetris รูปแบบ BR บนเว็บไซต์ที่เล่นได้ทุกคน

โดยหน้าตาก็จะไม่ค่อยมีอะไรมาก เข้าไปก็จะแสดงผลว่ามีใครเล่นอยู่บ้าง ซึ่งการส่ง Block จะเป็นการสุ่มส่งให้กับผู้เล่นที่เล่นด้วยกัน มีข้อดีคือ การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วมาก ๆ และมีการบอกสถิติเช่น เวลาที่เล่น โจมตีเท่าไหร่ รับเท่าไหร่ PPS(Pieces per second) และ APM(Action per minute) ทำให้เรารู้ว่าตัวเองเก่ง(หรืออ่อน) ขนาดไหน และสามารถตั้งปุ่มตามที่เราถนัดได้ และที่สำคัญคือ มีช่องแชตสำหรับคนชอบเม้าส์ก็เข้าไปจอยกันได้

และที่สำคัญ “สร้างห้องเล่นกับเพื่อน” ได้ด้วย!

ข้อสังเกตหลัก ๆ ของ Jstris คือ คุณจะเจอกับเหล่าสัตว์ประหลาดที่เล่นแบบโหดมาก ๆ จนคุณกลายเป็นปุ๋ยในเวลาไม่ถึงเสี้ยววินาทีถ้าเล่นตามห้องปกติ และจำนวนคนเล่นที่น้อยกว่า Tetris อยู่มาก (ประมาณ 12 – 24 คนต่อรอบ) แต่ก็ไว้เล่นเพลิน ๆ ฆ่าเวลาได้อยู่เหมือนกัน

ใครที่อยากลองก็กดเล่นได้เลยที่นี่