หลังจากเปิดตัว PlayStation 5 อย่างเป็นทางการ Sony เริ่มปล่อยข้อมูลต่าง ๆ ออกมามากยิ่งขึ้น เรื่องของเกมก็เป็นอีกสิ่งนึงที่สำคัญไม่แพ้กัน มีหลายเกมภาคต่อเปิดตัวให้กับ PlayStation 5 และมีชาวเกมจำนวนไม่น้อย คาดหวังว่าเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 ด้วยหรือไม่ แต่ดูเหมือนความคาดหวังนั้นอาจจะต้องผิดหวัง

Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards ได้ถ่ายทอดสดการใช้งานคอนโทรลเลอร์ PlayStation 5 เมื่อไม่กี่วันก่อน เขาได้มีการพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ กับ Eric Lempel ตำแหน่งหัวหน้าการตลาด PlayStation

Lempel เผยว่า บางเกมที่วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานกับ DualSense ทำให้ไม่สามารถเล่นผ่าน PlayStation 4 ได้

“หัวใจสำคัญของบริษัทของเราคือการนำเสนอนวัตกรรม มันเป็นหัวใจสำคัญของ Sony Corporation และเป็นหัวใจสำคัญของ Playstation ด้วยเช่นกัน พวกเราพยายามนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ในการเล่น พวกเราต้องการสร้างเกมที่ตื่นเต้นและได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ในหลายกรณี พวกเราไม่สามารถทำตามใจทุก ๆ คนได้ และไม่สามารถนำคนจากเครื่องเกมยุคเก่ากลับมาได้ เพราะคุณจำเป็นต้องมีอุปกรณ์และฮาร์ดแวร์ใหม่”

Lempel ยังย้ำว่า PlayStation 4 ยังไม่ถูกทิ้งไปไหน เขาได้ยกตัวอย่าง Ratchet & Clank: Rift Apart เป็นเกมในยุคถัดไป ภายในเกมจะมีลูกเล่นที่ใส่มาสำหรับ PlayStation 5 ทำให้เกมดังกล่าวไม่สามารถเล่นผ่าน PlayStation 4 ได้

PlayStation 5 จะวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส