หลังจากปล่อยให้ลือกันมานานว่า ZombiU เกมเอาตัวรอดจากซอมบี้้ ด้วยมุมมองบุคคลที่ 1 ที่มาแปลกด้วยการตายได้แค่ครั้งเดียวถ้าพลาดตัวละครนั้นๆจะไม่มีการเกิดใหม่ แต่จะไปเล่นอีกตัวละครในอีกมุมมองแทน และหลังจากออกเฉพาะ WiiU ล่าสุดมีการปล่อยตัวอย่างแรกของเกมที่เปลี่ยนชื่อมาเป็น ZomBi ตัดตัว U ทิ้ง

ซึ่งถ้าใครจำได้บน WiiU เกม ZombiU ถือเป็นหนึ่งในเกมเปิดตัวเครื่องและออกปลายปี 2012 แม้กราฟิกอาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่า PS4 แต่เกมเพลย์ที่ผสมผสานเกมยิงกับเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่ทำได้อึดอัดกดดันอย่างมากเพราะอาวุธมีจำกัดมากกระสุนปืนหากันยากเย็นมากยาเติมพลังก็หายาก ตัวละครก็ไม่ได้มีความเก่งกาจอะไรมากมายเป็นคนธรรมดา

zombi u ps4 PC

แถมยังพลาดตายได้แค่ครั้งเดียวต่อตัวละครเมื่อเราตายอย่างที่บอกว่าผู้เล่นต้องไปเล่นอีกตัวละครและอาจะเจอตัวละครเก่าที่เราพลาดตายกลายเป็นซอมบี้ไล่กัดเรา ความแปลกใหม่นี่เป็นจุดเด่นมาก นอกเหนือจากลูกเล่น WiiU game Pad ที่ไร้สาระและน่ารำคาญมากกว่า และตัวซอมบี้ในเกมไม่ได้มีมาแต่ธรรมดา บางตัวมาพร้อมพลังเหนือธรรมชาติที่ทำให้เรารับมือยากขึ้นไปอีก แต่ใครชอบความท้าทายรับประกันว่ามีให้คุณพบเจอแน่

ส่วนเวอร์ชั่นบน PS4 XBoxOne และ PC จะเป็นการพอร์ทมาจาก WiiU ที่ไม่เห็นความแตกต่างของกราฟิกมากนัก แต่บน WiiU ก็ทำได้ค่อนข้างดีดังนั้นจึงไม่น่ามีปัญหา แต่ลูกเล่นหน้าจอสัมผัสเมนูของ WiiU คงต้องตัดออกไปซึ่งคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก โดยเกมกำหนดออกวันที่ 18 สิงหาคม นี้แต่จะเป็นการขายแบบดิจิทัลดาวน์โหลดเท่านั้น แฟนเกม PS4 ที่อยากลองเล่นเตรียมโหลดมาเล่นได้เลย

Play video