ตามกระแสที่ทุกค่ายเกมต่างขุดเอาของเก่ามาขายใหม่ในรูปแบบรีมาสเตอร์ HD นินเทนโดขอร่วมวงด้วยกับการหยิบเอาตำนานของค่ายอย่าง Zelda: Twilight Princess มาปรับภาพให้คมชัดแล้วเอามาขายใหม่ในชื่อที่ลงท้ายด้วย HD โดยรูปแบบยังคงไม่เปลี่ยนและการปรับภาพคราวนี้ไม่ได้เพิ่มอะไรเข้าไปมากนักมีเพียงความคมชัดและความละเอียดเท่านั้น

แต่ยังดีที่ปู่นินได้จัดชุดพิเศษที่มาพร้อมกับ ตุ๊กตาโมเดลอะมีโบ Wolf Link ร่างหมาป่าของตัวเอกที่ภาคนี้เราจะสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์เพื่อร่วมแก้ปริศนาในเกมได้ โดยต้นฉบับออกในปี 2006 บน เกมคิวบ์ และ Wii ตัวแรกและสร้างเสียงฮือฮาด้วยเป็นเกมแรกๆที่สามารถใช้จอยตับการเคลื่อนไหวบังคับตัวละครได้ลงตัว บวกกับเนื้อเรื่องและปริศนาในเกมทำให้ Twilight Princess เป็นหนึ่งในเกมแห่งปี 2006 ที่เกมยิงเทพๆในยุคนั้นยังสู้ไม่ได้

ซึ่งความจริงแล้วก่อนหน้านี้ นินเทนโดถือเป็นเจ้าแรกๆที่รีมาสเตอร์ กับเกม Zelda Wind Waker HD บน WiiU แต่คราวนั้นถือว่าเปลี่ยนไปมากกว่าคราวนี้ เพราะเป็นการอัพเกรดทั้งสเกลภาพ พื้นผิวแสงเงาถูกเปลี่ยนไปแบบยกเครืองเหมือนคนละเกม ต่างจาก Zelda: Twilight Princess HD ที่เพิ่มขึ้นมาไม่มากนัก เหมือนกับเกมรีมาสเตอร์ทั่วไปที่ปรับแต่ความละเอียดภาพ แต่ของเดิมก็ถือว่าดีอยู่แล้วก็ยังพอจะน่าเล่นบ้าง

เกม Zelda: Twilight Princess HD บน WiiU ออก 4 มีนาคม 2016

Play video