หลังจากประกาศเปิดตัวเมื่อ 3 ปีก่อน The Elder Scrolls VI ยังไม่ได้เดินหน้าเริ่มพัฒนากันเลย ยังอยู่เพียงแค่ขั้นตอนการออกแบบ

ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด (Todd Howard) ตำแหน่งโปรดิวเซอร์ ของ Bethesda Game Studios ให้สัมภาษณ์กับทาง The Telegraph ถึงความคืบหน้าของ The Elder Scrolls VI เพราะหลังจากเปิดตัว เกมก็ไม่ค่อยมีข่าวอัปเดตให้กับแฟน ๆ ได้ทราบกันเลย ฮาวเวิร์ด เผยว่า เกมยังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบอยู่เลย ตัวเกมจะใช้ Creation Engine 2 ในการพัฒนา เหมือนกับที่ใช้กับ Starfield

“Creation Engine 2 เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่พวกเราทำการปรับปรุงใหม่ และเป็นเอนจินหลักในการใช้พัฒนา Starfield หลายคนทำงานกันหลายโพรเจกต์ ทำให้ตอนนี้หลายคนกำลังยุ่งมาก”

“แต่ยังดีที่ The Elder Scrolls VI อยู่ในขั้นตอนการออกแบบแล้ว พวกเรากำลังทดสอบเอนจินกันอยู่ว่าจะมีประสิทธิภาพมากขนาดไหน ใน The Elder Scrolls VI จะมีการเพิ่ม Creation Engine 2 เข้ามาเสริมในการพัฒนาด้วย”

The Elder Scrolls VI เป็นเกมฟอร์มยักษ์ของ Bethesda Game Studios เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2018 ในงาน E3 พร้อมกับตัวอย่างสั้น ตัวเกมจะยังคงเป็นเกมเล่นคนเดียว (Single Player) ออกตะลุยโลกแฟนตาซี

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส