จากบทสัมภาษณ์กับสื่อ IGN โรมัน แคมโปส-โอริโอลา (Roman Campos-Oriola) ผู้กำกับฝ่ายครีเอทีฟของ Dead Space Remake ผู้พัฒนาทีม Visceral Games ที่สร้าง Dead Space ภาคต้นฉบับ ได้พูดถึงกระบวนการที่ทางทีมงานจะพัฒนาตัวเกมขึ้นจากภาคต้นฉบับและใช้ทรัพยากรที่พวกเขาสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งพวกเขาได้ค้นพบว่ามีเนื้อหาบางส่วนที่โดนตัดออกไป และสามารถนำกลับมาใช้ในภาค Remake ได้

โรมันได้กล่าวว่า “พวกเราได้เริ่มจากการตรวจสอบการออกแบบของด่านในภาคต้นฉบับ และที่ตลกก็คือคุณสามารถเห็นส่วนที่ทีมงานภาคต้นฉบับเคยทำไว้ก่อนที่จะวางจำหน่ายตัวเกมไว้ อย่างในบทแรกของเกม คุณจะพบทางเดินบางส่วนที่พวกเขากะจะทำไว้ตอนแรก แต่ต้องตัดมันออกไปเพราะข้อจำกัดทางเทคนิค หรือไม่ก็ (เหตุผลอื่น ๆ)”

นอกจากนั้นแล้ว โรมันยังได้ยืนยันกับสื่อ IGN ว่า มีแผนจะใส่ระบบตัวเลือกปรับแต่งเกมเข้า Dead Space Remake อีกมากมาย อาทิ การแยกแขนขาของศัตรูน่าสยดสยองที่ผู้เล่นจะต้องเจอ อย่างไรก็ตามทางทีมงานไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ตัวเกมออกมาดูน่ากลัวขึ้นอย่างเดียว แต่ต้องการทำให้ตัวเกมสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นได้มากที่สุดเช่นกัน โดยโรมันได้กล่าวว่า

“เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเราอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ได้อยู่ในภาคต้นฉบับ 12 ปีก่อน นั่นก็คือตัวเลือกที่สามารถเล่นเกมได้หลากหลายรูปแบบตามที่คุณต้องการ ซึ่งการเข้าถึงองค์ประกอบเหล่านี้จะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมงาน ในแง่ของการเปิดประสบการณ์ Dead Space ให้กับกลุ่มคนที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อน”

Dead Space ฉบับ Remake จะมีกำหนดวางจำหน่ายให้กับ PS5, Xbox Series และ PC แต่ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายในขณะนี้ ซึ่งเหล่าแฟน ๆ ยังต้องรอติดตามประกาศเพิ่มเติมกันต่อไปครับ

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส