พนักงาน Activision Blizzard ราว 150 คนพร้อมใจกันยุติการงานและออกไปรวมตัวกันด้านนอกแคมปัสของ Blizzard ในเออร์วีน รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นการขานรับการเรียกร้องจาก ABetterABK ที่ขอให้ผละงานเพื่อตอบโต้บริษัทหลังจากที่มีรายงานของสำนักข่าว Wall Street Journal ที่ระบุว่า บ็อบบี้ โคทิก (Bobby Kotick) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Activision Blizzard ปกปิดและนิ่งเฉยต่อการล่วงละเมิดทางเพศและการรังแกกันที่เกิดขึ้นในบริษัท แม้จะรู้สิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด

พนักงาน Activision Blizzard ออกมารวมตัวกันด้านนอกสำนักงานในเออร์วีน แคลิฟอร์เนีย (ที่มา: @valentine_irl)

พนักงานในสาขาอื่นของบริษัทก็ร่วมการประท้วงในครั้งนี้ด้วย

“เราถือนโยบายไม่ยอมอดกลั้นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในบริษัท เราจะไม่ยอมหยุดแสดงออกจนกว่าบริษัทจะเปลี่ยนตัวประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และให้มีกลไกการตรวจสอบบริษัทโดยแหล่งที่พนักงานเป็นผู้กำหนด” กลุ่ม ABetterABK ระบุบนทวิตเตอร์

ที่มา: @LordGrumz

“เราจะผละงานวันนี้ เรายินดีหากพวกท่านจะมาร่วมกับเรา”

ทาง Activision Blizzard ได้ออกมาแถลงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เรายึดมั่นในการสร้างสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัย ทุกคนมีส่วนร่วม และมีคุณค่า โดยบริษัทสนับสนุนสิทธิในการแสดงความคิดเห็นด้วยวิธีการที่ปลอดภัยและเคารพซึ่งกันและกัน โดยไม่ต้องกลัวการลงโทษ”

ก่อนหน้านี้ Activision Blizzard ยืนยันว่าทางคณะกรรมการบริหารของบริษัทยังคงอยู่เคียงข้างและเชื่อมั่นในตัวโคทิก ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยังไม่เคยออกมาบอกว่าจะลาออกแต่อย่างใด

ที่มา Eurogamer.net

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส