จากบทสัมภาษณ์ของผู้บริหาร SEGA ฮารูกิ ซาโตมิ (Haruki Satomi) กับสื่อ Tweak Town เจ้าตัวได้รับรู้ว่ามีผู้จัดจำหน่ายเกมหลายแห่งที่ต้องการลองเข้าร่วมตลาด NFT ที่กำลังนิยมเป็นอย่างมาก แต่ถึงแม้ NFT จะเป็นตลาดที่สามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมากก็ตาม ทาง SEGA ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ในขณะนี้ เพราะพวกเขาจะต้องคิดให้รอบคอบก่อนว่าการตัดสินใจนี้จะสามารถทำให้เกมเมอร์ยอมรับ NFT ได้หรือไม่

SEGA ประกาศเตรียมเข้าร่วมตลาด NFT เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา

ซาโตมิได้กล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า “ตลาด NFT เป็นตลาดอีกหนึ่งรูปแบบที่พวกเราอยากลองเข้าไปมีส่วนร่วม ซึ่งพวกเราก็ได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับมันเป็นที่เรียบร้อย แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ตามในตอนนี้ทางเรายังตัดสินใจไม่ได้ เพราะจากที่พวกเราได้ยินมา มีเกมเมอร์เป็นจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับการนำตลาด NFT มาเกี่ยวโยงกับเกมนัก”

“ซึ่งทางเราจะต้องตัดสินใจในหลาย ๆ ส่วนอย่างรอบคอบว่าจะทำอย่างไรเพื่อบรรเทาภาพลักษณ์ในเชิงลบลง และจะเปิดตัวให้หน่วยงานในญี่ปุ่นยอมรับได้อย่างไรอีกเช่นกัน ซึ่งถ้ามันถูกมองว่าเป็นแค่ช่องทางทำเงินแบบง่าย ๆ ล่ะก็ ผมเองคิดว่าเราคงจะต้องล้มเลิกแผนเข้าร่วมกับตลาดนี้ครับ”

ฮารูกิ ซาโตมิ (Haruki Satomi) ผู้บริหาร SEGA

ทั้งนี้ ถึงแม้จะมีบริษัทเกมหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Ubisoft, Konami หรือ Square Enix ที่เริ่มผันตัวเข้าตลาด NFT อย่างเต็มตัวเพราะเชื่อว่าจะเป็นเทรนด์หลักของปี 2022 แต่ก็มีเกมเมอร์เป็นจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับการนำช่องทางหาเงินแบบง่าย ๆ นี้ จะเข้ามาทำลายความสนุกของเกมใหม่ ๆ ในอนาคตเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ NFT จะรุ่งตามที่ผู้บริหาร Square Enix กล่าวไว้ หรือจะร่วงตามที่เหล่าเกมเมอร์ต้องการ ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

อ้างอิง EuroGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส