ใครที่เคยเล่น The Witcher 3: Wild Hunt น่าจะต้องเล่นมินิเกมที่ถูกใส่เข้ามา หลายคนชื่นชอบมาก จน CD Projekt Red ต้องทำเกมแยกออกมาเฉพาะ Gwent: The Witcher Card Game เกมการ์ดที่มีการเล่นไม่ซับซ้อน ด้วยความไม่ซับซ้อนทำให้ตัวเกมมีความลึก ใช้ความคิดเอาชนะกันเพียงแค่เสี้ยววินาที ล่าสุดกำลังจะมีเกมแยกจาก Gwent เกมใหม่และจะเปิดตัวภายในปีนี้

Project Golden Nekker คือชื่อของเกมใหม่จาก Gwent ที่ CD Projekt Red กำลังซุ่มพัฒนากันอยู่ จะเป็นเกมผู้เล่นคนเดียวและแตกต่างกับการ์ดดิจิตอลแน่นอน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Gwent มีเกมแยกออกมาเป็นของตัวเอง เมื่อปี ค.ศ. 2018 เคยมี Thronebreaker: The Witcher Tales เป็นเกมแยกออกมา ผู้เล่นจะรับบทเป็นราชินี Meve ตัวเกมใส่ความเป็น RPG เข้ามา ผสมผสานการเล่นด้วยการ์ดเกม ทำให้หลังจากวางจำหน่ายตัวเกมได้รับคำชมจากสื่อเป็นจำนวนมาก

ปาเวล บูร์ซา (Pawel Burza) หัวหน้าทีมพัฒนาของ Gwent ให้สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับ Project Golden Nekker

“มันไม่ใช่เกม Wither Tales แต่เป็นบางสิ่งที่แตกต่างออกไป” บูร์ซา บอก “พวกเราตั้งใจให้ออกมาเป็นเกมสำหรับผู้เล่นคนเดียวที่จะแตกต่างกับ Gwent”

นี่เป็นการประกาศครั้งแรกอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเกมแยกของ Gwent ก่อนหน้านี้เคยมีการเผยอะไรนิดหน่อยเกี่ยวกับสิ่งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ไม่มีรายละเอียดชัดเจน ในระหว่างสตรีม Gwent World Masters ครั้งที่ 3 เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

“พวกเราขอประกาศว่า ตอนนี้ทีมงานกำลังทำงานกันอย่างหนัก” วลาดิมีร์ ทอร์ซอฟ (Vladimir Tortsov) ผู้กำกับเกมเผย “ผมตื่นเต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์ที่กำลังจะมา และผมหวังว่าคุณจะตื่นเต้นเช่นเดียวกับผม”

นอกจากนี้ทีมงานยังเผยภาพบางส่วนของเกมให้ทีมงาน IGN ได้เห็น ภาพตัวอย่างที่เผยเป็นสไตร์เดียวกับที่วาดลงใน Gwent นอกจากจะเผยรูปสิ่งมีชีวิต ยังมีภาพที่เป็นสถานที่ด้วย

ทุกเกมของ The Witcher มักจะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือตุลาคม มีความเป็นไปได้ที่ Project Golden Nekker จะเปิดตัวช่วงเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2022 นี้

Gwent: The Witcher Card Game เปิดให้เล่นฟรี ให้กับ PlayStation 4, Xbox One, PC, iOS, Android และ Mac

ภาพตัวอย่างบางส่วนที่เปิดเผยให้กับ IGN

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส