เอกสารใหม่เผยว่า ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ประธาน Microsoft Gaming เข้าหารือกับบอบบี้ โคทิก (Bobby Kotick) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Activision Blizzard เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ หลังจากมีข้อกล่าวหาโคทิกเกี่ยวกับเรื่องแย่ ๆ ภายในบริษัท เพียงไม่กี่วัน

CNBC ชี้ว่าความเหมาะเจาะของช่วงเวลาในการหารืออาจสะท้อนให้เห็นถึงการฉวยโอกาสของทางฝั่ง Microsoft ที่ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard ที่ราคาหุ้นตก อันมีเหตุมาจากข่าวฉาวเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศและเลือกปฏิบัติภายในบริษัท

โดยเอกสารตรวจสอบการเข้าซื้อกิจการระบุว่าการหารือครั้งแรกระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายมีขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเวลาเพียง 3 วันหลังจากที่ Wall Street Journal เผยรายงานฉาวของโคทิก ทั้งเรื่องที่เขาถูกกล่าวหาว่าเคยขู่ฆ่าผู้ช่วยสาวและปกปิดข้อมูลในเรื่องสังคมการทำงานที่เป็นพิษจากบอร์ดบริหาร

อีกทั้งยังเป็นเวลาเพียงวันเดียวหลังจากที่สเปนเซอร์ได้แจ้งต่อพนักงานเป็นการภายในว่าจะทบทวนความสัมพันธ์กับทาง Activision Blizzard ในทุกแง่มุม

อย่างไรก็ดี ทาง Microsoft เคยออกมาให้คำมั่นว่าจะเฝ้าดูการทำงานของคณะกรรมการบริหารของ Activision Blizzard อย่างใกล้ชิด และโคทิกน่าจะออกจากบริษัทหลังจากกระบวนการซื้อขายเสร็จสิ้น

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส