รีวิวเกม “Gumslinger” การดวลปืนสุดปั่นของหมากฝรั่ง!?
Our score
7.0

รีวิวเกม “Gumslinger” การดวลปืนสุดปั่นของหมากฝรั่ง!?

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์ถือว่าแปลกแหวกแนวสำหรับเกมมือถือ
  2. เกมเล่นง่ายมาก เข้าปุ๊ปเล่นเป็นปั๊ป
  3. กราฟิก 3D ดูดีและแปลกตาสมกับเป็นเกมอินดี้

จุดสังเกต

  1. คอนเทนต์ก็ยังถือว่าน้อยไปอยู่ดี

ผมเป็นอีก 1 คนที่เวลาว่างมักจะหาเกมอินดี้แปลก ๆ มาเล่น เพราะรู้สึกอยากเปิดโลกลองรับไอเดียใหม่ ๆ ที่ไม่ค่อยพบเห็นตามเกมตลาดทั่ว ๆ ไป และวันนี้โชคชะตาก็ได้นำพาผมไปพบกับเกม “Gumslinger” ที่แค่เห็นภาพก็เดาได้แล้วว่านี่จะเป็นเกมที่ปั่นและบันเทิงมากแน่ ๆ

Gumslinger – Trailer 3.0 – Mobile Game (iOS/Android)

Gumslinger คือเกมดวลปืนแบบคาวบอยของเจ้าพวกหมากฝรั่ง (แต่เอาจริงมันเหมือนเยลลี่มากกว่านะ) ซึ่งตัวเกมจะให้เราทำแค่เล็งปืนยิงปืนใส่กันใครตายก็คือแพ้จบ ดูเหมือนจะเป็นเกมที่ฟังดูไม่น่าสนใจสักเท่าไหร่ แต่ทว่างานภาพกับเกมเพลย์นั้นพอได้ลองเข้าไปสัมผัสจริง ๆ นี่ถือว่าเป็นอีก 1 เกมอินดี้ที่มีความกาวสูงมาก และเชื่อเถอะว่าแค่ยิงปืนเนี่ยแหละจะทำให้คุณฮาก๊ากและหัวร้อนแบบสุด ๆ ไปเลย

เกมเพลย์สุดเรียบ การนำเสนอสุดแหวก

เกมนี้ยืนพื้นด้วยเกมเพลย์ที่มีความเรียบง่าย ก็แค่จับคน 2 คนมายืนดวลปืนกันใครตายแพ้จบแค่นั้นเลย โดยการควบคุมก็ง่ายแสนง่ายคือเล็งและยิงให้โดน แต่ทว่าถ้ามีแค่นั้นเกมมันก็คงจืดเกินไปและการนำเสนอของเกมอินดี้เราก็รู้กันอยู่มันจะมาพร้อมกับความแปลกประหลาดอยู่เสมอ ใช่ครับเกมนี้ก็เช่นกัน

นี่คือเกมยิงปืนที่จะไม่มีเส้นไกด์ในการยิง เราจะต้องกะระยะวิถีกระสุนด้วยตัวเองทำให้การเล็งยิงปืนในเกมนี้ยากมาก กว่าจะยกปืนกว่าจะเล็งกว่าจะยิง โอ๊ย ! ลำบาก (ฮา) บวกกับตัวละครในเกมนี้จะเป็นหมากฝรั่งที่เวลาโดนยิงระบบฟิสิกส์จะมีความเด้งดึ๋งโดนยิงทีเด้งไปนู่นนี่นั่น กว่าจะลุก กว่าจะยืน ทั้งปั่นประสาททั้งพาหัวร้อนในเวลาเดียวกัน (ถ้าให้ยกตัวอย่างก็เหมือนกับเกม human fall flat นั่นแหละครับ) นี่ยังไม่พูดถึงแมปต่าง ๆ อีกนะที่จะมาพร้อมอุปสรรคที่จะมาก่อกวนผู้เล่น หรือความได้เปรียบทางพื้นที่ที่ตัวเกมสุ่มจุดเกิดมาให้ บอกเลยว่าแค่ยิงปืนใส่กันเนี่ยแหละสนุกกว่าที่คิดไว้มาก

ปืนหลากสไตล์ เปลี่ยนการดวลปืนให้เร้าใจกว่าเดิม

สำหรับเกมนี้รูปแบบการเล่นจะเป็นการให้ผู้เล่นจับคู่ไม่ว่าจะเล่นกับบอตหรือผู้เล่นอื่นดวลปืนเก็บดาวกันไปเรื่อย ๆ ซึ่งเอาจริงเล่นไปสักพักเป็นใครก็รู้สึกเบื่อเหมือนกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะทำให้หายเบื่อในเกมนี้เห็นทีจะเป็นการเปลี่ยนอาวุธในการดวลนี่แหละ ซึ่งในเกมนี้จะมีอาวุธมากมายหลายรูปแบบให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเล่นได้ แต่ ๆๆๆๆ นี่ไม่ใช่ของฟรีเพราะเริ่มต้นนั้นเราจะได้เพียงปืนพกกระบอกเดียวเท่านั้น ถ้าอยากได้ปืนอื่นมาเล่นได้ก็จะมี 2 วิธีที่ผู้เล่นต้องทำคือการเก็บดาวโดยการเล่นไปเรื่อย ๆ ตัวเกมก็จะทยอยปลดล็อกปืนให้เอง ส่วนอีกอย่างคือการเปย์เพชรซื้อซะเลย

ส่วนอีกอย่างที่ตอนแรกผมจะใส่เป็นข้อสังเกตแล้ว เพราะติดใจตรงที่ว่าตอนเราฆ่าศัตรูได้เอฟเฟกต์ตอนตายน่าจะทำให้มันดูมีอะไรมากกว่านี้เพราะปกติเวลาตัวละครในเกมนี้ตายก็แค่กระเด็นล้มและตายแบบดิบ ๆ ไปเลย ใจจริงอยากให้มีแบบเอฟเฟกต์ตัวสลายสักหน่อย ตอนแรกนึกว่าเกมไม่มีให้แต่ที่ไหนได้มันมีจ้า แต่ถ้าอยากได้เอฟเฟกต์การตายก็ต้องเปย์ซื้อไม่ก็ขยันเล่นเก็บเพชรซื้อเอาสำหรับสายฟรีนะครับผม

มีตัวละครมากกว่า 50 รูปแบบให้สะสม

เห็นแบบนี้ตัวเกมก็มีตัวละครอื่น ๆ ให้ได้ปลดล็อกมาเล่นมากกว่า 50 ตัวเลยนะ ซึ่งการปลดล็อกหาตัวละครใหม่ ๆ นั้นจะทำได้โดยการใช้เงินที่ได้จากการเล่นเกมมากดสุ่ม Random แต่ราคาการสุ่มนั้นจะไม่ตายตัวที่ราคาเดิมตลอดไป เพราะยิ่งกดสุ่มครั้งที่เท่าไหร่ การสุ่มครั้งต่อไปจะถูกอัปราคาขึ้นเยอะเท่านั้น คำถามคือเราจะสุ่มหาตัวใหม่ไปเพื่ออะไร? ก็นอกจากความเท่แล้วต้องบอกว่าตัวละครในเกมนี้จะมีสเตตัสที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งสเตตัสหลัก ๆ ของเกมนี้จะขึ้นอยู่กับความแรงของอวัยวะที่เราทำดาเมจเช่น ตัวนี้ยิงหัวแรง ยิงขาแรง ยิงแขนแรง ยิงตัวแรง หรือได้รางวัลจบเกมเยอะ เป็นต้น

ชวนเพื่อนมาดวลปืนหมากฝรั่งก็ได้นะ

จะฟาร์มปืนฟาร์มตัวมาเพื่ออะไร ถ้าเก่งกับบอตเทพกับคนอื่นมันยังไม่สาแก่ใจเกมนี้ยังเปิดโอกาสให้คุณสามารถสร้างห้องและชวนเพื่อนเข้ามาดวลปืนตัวต่อตัวได้อีกด้วย ซึ่งบอกตามตรงการเล่นกับเพื่อนเป็นอะไรที่บันเทิงมาก ความฮาจาก 100 จะขึ้นเป็น 1000 เลยทีเดียวเพราะเราจะสามารถสร้างกฏเดิมพันอะไรกันนอกเกมก็ได้เช่นแบบ ใครแพ้โดนตบ ใครชนะจะสั่งคนแพ้ทำอะไรก็ได้ และความบันเทิงมันอยู่ตรงที่การแพ้ชนะในเกมนี้บางทีดวงก็สำคัญ เช่นจู่ ๆ ตัวเราเด้งไม่โดนวิถีกระสุน มีของในแมปเด้งมาป้องกันกระสุนซะงั้น เพื่อยกปืนยิงเร็วกว่าเราเสี้ยววิ เจองี้นอกจากจะฮาอาจจะพาให้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งหัวร้อนก็ได้นะ (ฮา)

หรือถ้าเบื่อยิงกับคนอื่นตัวเกมก็จะมีอีเวนต์และคอนเทนต์ให้เล่นมากมายในแต่ละช่วงเพื่อทดสอบสกิลเพลย์ความแม่นของคุณ ซึ่งถ้าเล่นจบก็จะได้ดาวพิเศษเพิ่ม ยกตัวอย่างเช่นให้ยิงกระป๋องที่ลอยกลางอากาศให้ทันในเวลาที่กำหนด ถ้ายิงทันใน 4 วิได้ 1 ดาว ทัน 2 วิก็ได้ 3 ดาว แต่ถ้าเทพจัดวิเดียวยิงโดนเลยก็เอาไปเลย 5 ดาว เป็นต้น

สรุป

เกมนี้โดยรวมสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยเล่น และจะตอบโจทย์สุด ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาเกมเล่นเพลิน ๆ หรือคนที่อยากจะหาเกมปั่น ๆ มาดวลกับเพื่อนเอาฮา เพราะนี่เป็นเกมที่แทบจะไม่ต้องอาศัยความเข้าใจในการเรียนรู้วิธีเล่นเลย แบบเล่นง่ายมากเข้ามาปุ๊ปเลยเป็นปั๊ป แต่ความวายป่วงทั้งหมดจะมาจากระบบฟิสิกส์ของเกมที่ทำออกมาเหมือนเยลลี่เด้งดึ๋งไปมาที่พาหัวร้อนและยิงใส่กันยากมาก ๆ สำหรับเกมนี้สายฟรีเล่นได้เลยแต่สายเปย์ก็จะได้เปรียบมากกว่าตอนเล่นกับคนอื่น เพราะจะได้อาวุธเทพ ๆ มาใช้ก่อน (แต่สายฟรีก็หามาใช้ได้นะถ้าขยัน) แนะนำก็ลองโหลดมาเล่นกันดูก่อนได้นะครับ ยังไงนี่ก็เป็นเกมฟรี แต่ผมคอนเฟิร์มเลยว่านี่จะเป็นเกมที่มีเกมเพลย์ที่หาเล่นได้ยากมาก ๆ บนมือถือ

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ที่ iOS / Androi

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส