รีวิวเกม Marvel Disk Wars ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกา จากญี่ปุ่น
Our score
4.9

Marvel Disk Wars

จุดเด่น

  1. ตัวละครดังๆมาครบ

จุดสังเกต

  1. กราฟิกตกยุค
  2. เกมเพลย์ไม่สนุก
  3. เกมไม่หลากหลาย
  • กราฟิก

    4.5

  • เกมเพลย์

    5.0

  • ความคุ้มค่า

    5.0

  • ความแปลกใหม่

    5.0

  • รวม

    5.0

รีวิวเกม Marvel Disk Wars ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกา จากญี่ปุ่น

ต้อนรับการมาของภาพยนตร์ ดิ อเวนเจอร์ ภาคใหม่ เป็นที่น่าเสียดายที่ยุคนี้เกมจากหนังไม่ค่อยได้รับความนิยมเหมือนสมัยก่อน แต่ยังดีที่มี Marvel Disk Wars เกมจากซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวล ออกมาบ้างแต่ไม่ใช่ฝีมือทีมงานอเมริกา แต่มันเป็นผลงานที่สร้างจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่ฉายให้เด็กดูมากกว่าจะมาแนวจริงจัง

marvel-7-horzแถมด้วยฉบับอนิเมะมาแปลกแหวกแนวมากเพราะเหล่าฮีโร่ของเราถูกจับขังอยู่ในแผ่นดิสก์ และถูกเก็บกับพวกเด็กๆแล้วเรียกออกมาใช้แบบ ดิจิม่อน หรือโปเกมอน คอคอมมิคขนาดแท้คงไม่มีใครชอบ ส่วนเวอร์ชั่นเกมการออกแบบแทบไม่แตกต่างจากการ์ตูนที่แต่ละตัวละครออกไปทางญี่ปุ่น โดยเฉพาะกัปตันอเมริกา ที่เหมือนร็อคแมน ส่วนทอร์ก็เหมือนได้ชุดคลอธ เซนต์เซย่า มาใส่ แต่อะไรก็ไม่น่าเบื่อเท่ากราฟิกที่ดูย่ำแย่เหมือนเกมเมื่อ 15 ปีก่อน เรียกว่าเกมบนสมาร์ทโฟน ยังภาพสวยกว่าใครซีเรียสเรื่องกราฟิกก็ควรถอยให้ห่างจากเกมนี้

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

รูปแบบการเล่นของเกมนำเสนอด้วยแอ็คชั่น 3 มิติที่เล่นง่ายมากเพราะฉากในเกมไม่มีความซับซ้อนอะไรเลยแค่ทำตามภารกิจที่ซ้ำๆซากๆเช่นกำจัดศัตรูให้หมดฉากก็ผ่าน เหมือนกับมินิเกมที่เปลี่ยนเพียงแค่ฉากหลังไม่ได้มีความแปลกใหม่อะไรเลย แต่อย่างน้อยศัตรูในเกมก็ยังออกแบบมาอย่างท้าทายรวมทั้งตัวระดับบอสก็มีความเก่งกาจใช้ได้ แถมยังขนกันมาให้เราสู้มากมายไม่แพ้ฝั่งฮีโร่เลย

marvel-4-horz

อย่างที่บอกว่าซูเปอร์ ฮีโร่ ของเราถูกจับลงดิสก์และจะเรียกมาใช้งาน เพียงแต่ว่ามันมีเวลาจำกัดถ้าเราใช้จนหมดเวลาฮีโร่ก็จะถูกดูดลงดิสก์ ต้องเรียกตัวอื่นออกมาใช้สู้แทนแต่ถ้าเรียกกลับออกไปแล้วต้องรอเวลาให้ครบกำหนดถึงจะเรียกตัวใหม่ออกมาใช้ได้ โหมดในเกมแบ่งออกเป็นโหมดเนื้อเรื่องที่นำเสนอด้วยภาพนิ่งและมีฉากหลังเป็นเมืองขนาดใหญ่ อีกโหมดคือการท้าทายให้ผู้เล่นได้สู้กับกองทัพศัตรูไปเรื่อยๆแบบไม่มีเนื้อเรื่องให้เสียเวลาเล่น

เรียกว่าการมาของ Marvel Disk Wars บน 3DS อาจจะมาถูกเวลาที่โลกของมาร์เวลกำลังเป็นที่นิยม แต่เป็นที่น่าเสียดายที่รูปแบบการเล่นที่เหมือนเกมแจกฟรี ทำให้หลายคนมองเมินไป อีกท้้งเกมเพลย์ที่ไม่ได้เรื่องได้ราวขาดอิสระในการเล่น เรียกว่ามันควรไปออกบนไอโฟนมากกว่าจะมาขายเต็มๆเกมแบบนี้ แต่ใครเป็นแฟนคอมมิคมานาวนานไม่ควรพลาด

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video