Play video

แฟน ๆ ‘Back to the Future II’ คงเคยคิดว่าสเก็ตบอร์ดลอยได้นั้นเป็นเพียงแค่ฝันลม ๆ แล้ง ๆ ในภาพยนตร์ ล่าสุดความฝันของพวกคุณกำลังจะเป็นจริงเหมือน Marty McFly แล้ว จากนักอัจฉริยะที่สามารถสร้างมันให้เป็นจริงได้

ผู้พัฒนาอย่าง Kieran Lord หรือที่รู้จักกันในนาม  Cratesmith บน  Twitter ได้ใช้ Oculus Rift และ Wii Balance Board เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ แก่สเก๊ตบอร์ดลอยได้อย่างแท้จริง

“ผมได้สร้างภาพลักษณ์ของสเก็ตบอร์ดลอยได้ที่ต่างจาก the BTTF maglev skateboard หรือสเก็ตบอร์ดพลังงานแม่เหล็ก” Lord กล่าวถึงโปรเจคนี้ใน Reddit ” และมันเป็นมากกว่าสโนว์บอร์ดที่มีการสโลปที่เหมือนจริงเท่านั้น การเดินหน้า ถอยหลัง ก็สามารถทำได้ด้วย และผู้เล่นยังสามารถเพิ่มระดับความเร็วได้ด้วยตนเอง เพียงแค่ลงน้ำหนักของส้นเท้าให้เหมือนกับการกระโดด ก็จะได้ความมันส์ยิ่งขึ้น”

21-08-201401

และในวิดีโอนี้ คุณจะเห็น Lord ทดสอบบอร์ดนี้ โดยสวมบทเป็นผู้ฝึกซ้อมที่จะคอยควบคุม Wii Balance Board เหมือนในโลกชีวิตจริง ๆ การสาธิตได้เริ่มการทำงานพร้อมกับเพลงประกอบภาพยนตร์ในเรื่อง Back To The Future คุณจะเริ่มมีไอเดียในการบังคับบอร์ดได้อย่างสนุกสนานเหมือนจริงที่สุด

“ผมหวังว่าพวกเขาจะไม่ฟ้องร้องเรา”  Lord กล่าว การโต้ตอบจากการเป็นผู้แสดงความคิดเห็นที่กล่าวถึงประเด็นของลิขสิทธิ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ “จริง ๆ แล้วผมไม่ต่อต้าน Universal ถ้าเขาไม่ได้ต้องการที่จะสร้างมันขึ้น”

ขณะนี้สเก็ตบอร์ดลอยได้จะยังไม่ปรากฏตามร้านเนื่องจากต้องมีการพัฒนาที่ดีพอเสียก่อน แต่สำหรับภาพยนตร์นั้นมีการวาดภาพไว้ในวันที่  21 ตุลาคม 2015

ที่มา : mashable

รูปภาพ : fanpop