เป็นเรื่องธรรมชาติที่เกมเมอร์ชายกลัดมันอย่างพวกเราเห็นตัวละครผู้หญิงสวย​ ๆ​ ในเกมทีไร​ มักจะรีบหาทางขยับตัวเข้าไปใกล้​ ๆ​ คุณเธอโดยไม่รู้ตัวทุกที​ ก็ส่วนใหญ่พวกเธอทุกคนต่างก็หน้าตาจิ้มลิ้มแถมหุ่นก็งามนี่นา​ อย่างไรก็ตาม… มีสาว​ ๆ​ บางคนในเกมเหมือนกันที่เกมเมอร์ชายส่วนใหญ่ขออยู่ห่าง​ ๆ​ จะดีกว่า​ เพราะพวกเธอเหล่านี้ทั้งสตรอง​ ทั้งแสบทรวง​ หรืออาจถึงขั้นน่ากลัว​ จนพวกเรารับมือไม่ไหว​ ต่อไปนี้คือรายชื่อสาวโหดในเกมที่ทำให้พวกเราขวัญหนีดีฝ่อกันมาแล้ว

 

5.Tiny Tina จากเกม “Borderlands 2”

สาวน้อยตัวกระเปี๊ยกผู้ได้ฉายาว่า “เด็ก 13 ขวบที่อันตรายที่สุดบนดาว Pandora มหาภัย” แค่นี้ก็พอจะบอกใบ้ได้แล้วว่านังหนูนี่ไม่ธรรมดาแค่ไหน น้องคนนี้นอกจากจะมีความสามารถพิเศษเรื่องที่มีชีวิตอยู่ได้ด้วยคุกกี้รสช็อคโกแลตชิพ เธอยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดมหาประลัยที่เก่งที่สุดในโลก

ระเบิดแต่ละลูกของเธอมีความตะมุตะมิแต่มาพร้อมกับแสงยานุภาพขนาดถล่มรถไฟทั้งขบวนหรือฐานทั้งฐานได้สบาย ๆ นอกจากนี้ความเอาแน่เอานอนไม่ได้ของเธอยิ่งทำใหเธออัันตรายเป็นพิเศษ (เพราะไม่มีใครเดาได้ว่าระเบิดในมืออีหนูจะบึ้มขึ้นมาตอนไหน) และเธอยังเกลียดพวกโจรห้าร้อยเข้าไส้ ถึงขนาดชอบจับมันมาระเบิดเล่นในยามว่าง เกมเมอร์คนไหนทำตัวเกรียน ระวังจะโดน Tiny Tina ตีด้วยลูกบักเขียบนะจ๊ะ

 

4. Big Sister จาก “Bioshock 2”

ใครที่เคยเล่นเกม Bioshock มาก่อนคงจะรู้ฤทธิ์เดชของขุ่นพ่อ Big Daddy เป็นอย่างดีว่าโหดสัสขนาดไหน แต่ความโหดที่ว่านั้นเทียบไม่ได้เลยกับขุ่นแม่ Big Sister ในภาคต่อ​ เพราะพวกเธอถูกสร้างขึ้นมาโดยวายร้าย Sofia Lamb เพื่อเอาไว้ปลิดชีพคุณพ่อขาใหญ่โดยเฉพาะ

Big Sister เกิดจากการนำร่างของผู้หญิงมาดัดแปลงพันธุกรรมและติดตั้งอาวุธมหาประลัยสารพัด แม้พวกเธอจะไม่อึดเป็นแรดขนาด Big Daddy แต่ก็ว่องไวชนิดเล็งยิงไม่ทัน และพวกเธอยังชื่นชอบการพุ่งเข้าประชิดแล้วทึ้งคุณด้วยใบมีดคมกริบให้คุณสะดุ้ง​ ซ้ำร้ายเธอยังสามารถกรีดร้องเรียกเหล่า Spilcer ให้เข้ามาช่วยรุมกระทืบคุณได้อีก เกมเมอร์หลายคนคงจะคิดว่าตัวเองไร้เทียมทานเมื่อได้สวมบทเป็น Big Daddy ใน Bioshock 2 แต่ตอนได้เจอขุ่นแม่แผลงฤทธิ์เข้าใส่คงใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม นิทานเรื่องนี้สอนให้เกมเมอร์รู้ว่า ถ้าไม่อยากเป็นศพอย่าแหยมกับเพศแม่

 

3. GLaDos​ จากซีรี่ส์ “Portal”

หุ่นเจ้าแม่ตัวแสบที่ทั้งแสบ ทั้งกวนโอ๊ย​ ทั้งเจ้าเล่ห์​ แถมยังอัดแน่นความซาดิสก์ระดับเต็มพิกัดเอาไว้ในหน่วยความจำ​ ความร้ายกาจของ​ GLaDos​ อยู่ที่การหลอกให้เกมเมอร์หวังลม​ ๆ​ แล้ง​ ๆ​ ไปเองว่าถ้ายอมทำเทสต์ประตูมิติของเธอให้ผ่านแล้วอะไร​ ๆ​ ก็จะดีเอง​ โดยมี “ขนมเค้ก” เป็นรางวัลรออยู่ตอนท้าย แต่พอเล่นผ่านเทสต์แล้วเทสต์เล่าก็ไม่เห็นจะได้รางวัลซักที​ มีแต่คำเหน็บแนมทำนองว่าทำไมผ่านช้าจัง​ ผลทดสอบก็ห่วย​ หมู่นี้ไม่ค่อยได้ออกกำลังใช่มั้ย? ฯลฯ

สุดท้ายมีเพียงความตายที่รออยู่เบื้องหน้า​ และที่สำคัญที่สุดคือ… ​ “เค้กมันไม่มีอยู่จริง!​” นัง GLaDos ใช้มุกนี้ล่อให้มนุษย์ยอมเป็นหนูทดลองของเธอมานักต่อนัก (และน่าจะม่องเท่งไปแล้วหลายราย) ความเลือดเย็นลบไม่แยแสถึงชีวิตมนุษย์บวกกับความปากปีจอของยัยหุ่นเจ๊นี่ทำให้เกมเมอร์อย่างเราหัวร้อนนักแล​ ซึ่งผลก็คือมันยิ่งทำให้เราทำเทสต์พลาดแล้วก็ตายแล้วตายอีกมันอยู่นั่นแหละ

 

2. Witch​ จากซีรี่ส์ “Left4Dead​”

The Witch (หรือที่เกมเมอร์ชอบเรียกว่า The Bitch) คือหนึ่งในศัตรูที่โหดที่สุดในเกมซีรี่ส์​ Left4Dead ผู้สอนให้เกมเมอร์รู้ซึ้งกับคำกล่าวที่ว่า​ “อย่าแหย่เสือหลับ” มันมักจะเริ่มจากเสียงร้องไห้ของหญิงสาวที่ฟังดูน่าสงสารสุด​แว่วมาแต่ไกล เกมเมอร์ผู้ได้ยินจึงเกิดความสงสัยใคร่รู้ว่าใครกันนะมานั่งร้องไห้แถวนี้ และอดไม่ได้ที่จะชวนผองเพื่อนให้ย่องไปดูกันซะหน่อย​ พอเห็นผู้หญิงตัวผอมในเสื้อกล้ามนั่งกระซิก ๆ อยู่ที่มุมห้องแล้วก็ดันมีเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งเจือกมือบอนลั่นไกใส่คุณเธอ​เข้า เท่านั้นแหละเอ็งเอ๋ย… ​ประหนึ่งประตูนรกแตก

Witch วิ่งเร็วยังกับเสือชีตาร์ อึดยังกับช้าง แถมตบหนักยังกับหมี ขอเพียงเธอเข้าประชิดตัวได้เมื่อไหร่เป็นได้นอนในฉัวะเดียว ซ้ำร้ายฝูงซอมบี้ยังจะแห่กันมาช่วยลงแขกคุณอีกเพราะได้ยินเสียงปืนที่สมาชิกในทีมกราดใส่ Witch อย่างบ้าคลั่ง ก็ไม่รู้ว่าเธอปวดท้องเมนส์หรือไปกินรังแตนมาจากไหน แต่ได้ยินเสียงเธอเมื่อไหร่ก็อยู่ห่าง ๆ เอาไว้ดีกว่า เวลาผู้หญิงเม้งแตกมันน่ากลัวมากนะเออ

 

1.Mileena จากซีรี่ส์ “Mortal Kombat”

สาวผมยาวดำขลับสุดฮอต ผู้มาพร้อมกับทรวดทรงโคตะระเซ็กซี่ในชุดว่ายน้ำรัดติ้ว​สีม่วง ผ้าปิดปากแบบนินจา และนัยน์ตาปีศาจสีเหลืองอันแสนเย้ายวน​ (?)​ แต่เมื่อใดที่เธอถอดผ้า (ปิดปาก) ออกมานี่มีวงแตกกันคนละทิศละทาง เพราะรอยยิ้มพิมพ์ใจของเจ้าหล่อนเต็มไปด้วยเขี้ยวยาวสุดสยอง​ แถมในมือเธอยังถือสามง่ามคู่ปลายแหลมเปี๊ยว

แต่ที่เป็นตัวปิดดีลเลยก็คือลีลาการปลิดชีพ​หรือ​ “Fetality” (กรุณาทำเสียงใหญ่​ ๆ​ ตอนอ่าน)​ ของ Mileena ที่โหดโรคจิตจนได้โล่จริง​ ๆ ไม่ว่าจะเป็นท่าจุมพิตมรณะที่ดูดร่างเหยื่อเข้าไปทั้งตัวแล้วคายซากออกมาทิ้ง​ (อี๋!)​ ท่าทึ้งซากที่เธอใช้เล็บตะกุยร่างคู่ต่อสู้จนเป็นชิ้น​ ๆ​ แล้วเก็บเครื่องในขึ้นมากิน​ (แหวะ!)​ และท่าเด็ดของเธอที่ใช้สามง่ามกระชากหัวศัตรูให้หลุดจากบ่าแล้วเอามาแทะหน้าเล่น​ (แว้ก!)​ เธอคนนี้นี่แหละคือนิยามของคำว่า​ “สวยฮอตจนทำให้ผู้ชายตายเป็นแถบ​ ๆ​ (ตายจริงนะ)​”

มีสาวคนไหนอีกมั้ยที่เกมเมอร์เจอแล้วอยากจะเผ่นป่าราบ (เช่น​ ป้าโอโจ้​จาก Sekiro, เจ๊ Lady Maria ใน Bloodbourne หรือยัยเด็กผี Alma จาก F.E.A.R.) มาแชร์รายชื่อสาวโหดที่จำฝังใจให้รู้กันหน่อยเร้ววว