บิด ชิมครีม จุ่มนม สโลแกนคุกกี้โอริโอ ที่ใครหลายๆ คนเคยได้ยินติดปาก เห็นจากโฆษณาก็มากอยู่แล้วก็สงสัยว่า . . . .  มันจะจุ่มนมทำไมฟระ -*-

เพราะปกติคุกกี้บ้านเราก็กินเปล่าๆ อยู่แล้ว อีกอย่างเด็กไทย ไม่ได้ติดกินนมเหมือนเด็กต่างประเทศ ถ้าจะให้เปลี่ยน คงต้องเป็น บิด ชิมครีม จุ่มกะปิแทน 555 😛

แต่เอาเข้าจริง เคยลองเอาโอริโอตรงขนมปังกรอบส่วนที่เป็นช็อกโกแลต ไปจุ่มนมแล้วกินมันอร่อยแฮะ ถึงขั้นเป็นของหวานที่เอาไป Mix เมนูกันทั่วบ้านทั่วเมือง ใส่เค้ก รองพาย อบคุกกี้ไส้โอริโอก็มี (-*- คุกกี้ไส้คุกกี้ Cannibal ชัดๆ) แต่ที่เห็นเมนูฮิตดังและนานสุดคงหนีไม่พ้น ไอติมนมผสมคุกกี้คว่ำโชว์ ผ่านหน้าร้านทีไรก็ยังมีคนสั่งโอริโอบลิซซาร์ดทุกที เลยคิดเล่นๆ . . . ทำไมไม่ทำขายเองเลยวะ

แล้ววันนั้นก็มาถึง  สิ่งที่คิดไว้มันอวตารมาในร่างไอศครีมแท่งเคลือบช็อกโกแลตโอริโอ แต่ก่อนกินขอตรวจความพร้อมหน่อยซิ มีอะไรนอกจากคุกกี้โอริโอบ้าง

  • ผลิตภัณฑ์เคลือบผสมโอริโอ 33 %
  • ชิ้นคุกกี้โอริโอ 10%
  • น้ำมันมะพร้าว 6%
  • นมผงพร่องมันเนย 5%
  • น้ำตาล 5%
  • กลูโคสไซรัป 2%
  • เวย์ผง 2%
  • แต่งกลิ่นธรรมชาติและอื่นๆ

ส่วนประกอบหลักเป็นคุกกี้ไปเกือบครึ่ง แล้วก็ นม น้ำตาล น้ำมัน ตามสูตรขนมรวมพลังงาน 210 กิโลแคลอรี เท่านมกล่องนึงเลย แต่ไขมันเยอะกว่า ยิ่งตรงข้อมูลโภชนาการบอกเลย กินหมดแท่งซัดโควต้าไขมันอิ่มตัว* วันนี้ไปเกือบครึ่งแล้ว (40%) แต่ที่สงสัยคือ ผลิตภัณฑ์เคลือบไอศครีมผสมโอริโอ คืออะไรวะ ไหนลองแกะกินดิ้

**ไขมันอิ่มตัว เป็นกรดไขมันไม่ดี กินมากเกินไปจะไปสะสมแและอุดตันในเส้นเลือด ก่อให้เกิดเส้นเลือดอุดตันและยังมีความเสี่ยงโรคหัวใจ แต่ยังมีความสำคัญกับร่างกาย พบได้ใน เนื้อสัตว์ นม น้ำมันปาล์ม น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น

แกะกินดู รู้เลย . . . เซอไพร้ส์ ว่ะ !!! ที่เคลือบมันคืิอ ส่วนขนมปังกรอบของโอริโอ มาทำเป็นเหมือนช็อกโกแลตเคลือบเว้ย ตื่นตาตื่นใจ O_o กินอร่อย ทำให้ได้รสโอริโอจนคำสุดท้ายจริงๆ . . . แฟนโอริโอถ้าได้กินฟินแน่นอน

สุดท้ายนี้ มื้อเย็นอย่าลืมกินอาหารที่มีสุขภาพดีเพื่อชดเชยกับขนมที่กินด้วย จัดเบาๆ อย่างผักลวกจุ่มน้ำพริกกะปิ หรือผลไม้จุ่มโยเกิร์ตก็ไม่เลว #ของหวานกินได้จนแก่ #แต่ต้องดูแลสุขภาพด้วย #ชีวิตมันต้องบาลานซ์

Bonus Track : แอบสงสัย ว่าไอติมแท่งมันเทียบเท่าโอริโอกี่ชิ้นหว่า เลยคิดง่ายๆ เอาส่วนที่เคลือบกับชิ้นคุกกี้แล้วก็นมมารวมดู คูณน้ำหนักได้โอริโอประมาณ  3 ชิ้น งั่มๆๆ ???