วันหยุดที่จะถึงนี้ ถ้าหากยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนกัน EDTguide ขอแนะนำที่เที่ยวเมืองแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา กันนะคะ ที่นี่ใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่นาน แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกเที่ยวกันหลากหลายด้วย

วัดโสธรวรารามวรวิหาร(หลวงพ่อโสธร)

Wat-Sotorn

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
วัดโสธรวรารามวรวิหาร(หลวงพ่อโสธร)
 เดิมชื่อว่า วัดหงส์ สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 1.65
เมตร สูง 1.48 เมตร ฝีมือช่างล้านช้าง ตามประวัติเล่าว่าได้ปาฏิหาริย์ลอยน้ำมา และมีผู้อัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานที่วัดแห่งนี้ ทุกวันจะมีผู้คนมานมัสการปิดทองหลวงพ่อโสธรเป็นจำนวนมาก

วัดสมานรัตนาราม (วัดใหม่ขุนสมาน)

Wat-Saman

ที่อยู่ : 1 อาคาร ริมแม่น้ำบางปะกง ใกล้กับโครงการเขื่อนทดน้ำบางปะกง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
วัดสมานรัตนาราม เป็นวัดที่มีพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ลักษณะกึ่งนั่งนอนตะแคง ซึ่งความหมายของปางนอนเสวยสุข คือความสุขสบาย บริบูรณ์ มั่งคั่ง พร้อมในทุกๆด้าน นำความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ผู้มาขอพรจะใช้วิธีกระซิบใส่หูหนูต้นห้องทั้ง 2 ตัว

ตลาดคลองสวน 100 ปี

Klongsuan

ที่อยู่ : ตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ในพื้นที่ 2 จังหวัด คือ ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
ตลาดคลองสวน 100 ปี เป็นตลาดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 มีสินค้าให้เลือกช้อปกันอย่างมากมาย

ตลาดโบราณนครเนื่องเขต 130 ปี

Talad-Boran

ที่อยู่ : อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
ตลาดโบราณนครเนื่องเขต 130 ปี เป็นตลาดโบราณเก่าแก่มีอายุราว 130 ปีแล้ว ตลาดนี้มีชื่อเรียกมาจากคลองที่ตัดผ่าน เดิมที่เรียกว่า “สี่แยกท่าไข่” เนื่องจากมีคลองท่าไข่จากแปดริ้ว แยกเข้ามาทางทุ่งนา ต่อมาทางราชการได้ขุดคลองเนื่องเขตต่อจากคลองแสนแสบไปชนกับคลองท่าไข่ และตรงตลาดก็มีคลองขวางตัดกับคลองเนื่องเขตพอดี จึงกลายมาเป็นสี่แยก ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางในการค้าขายในเวลาต่อมา…

คุ้มวิมานดิน

Khum-Vimarndin

ที่อยู่ : 121/1 หมู่3 ตำบลคลองเขื่อน อำเภอคลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา
คุ้มวิมานดิน เป็นแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผา เป็นศูนย์กลางของชุมชน ในการถ่ายทอดภูมิปัญญา และการประกอบอาชีพจากงานดินเผา ให้ผู้สนใจได้เข้าเที่ยวชม และใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อน พาตัวเอง และครอบครัว มาพบกับบรรยากาศอันสงบงาม…บนพื้นที่กว่า 8 ไร่

มีที่เที่ยวของเมืองแปดริ้วที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com