ในทุก ๆ วันนี้ เราหลาย ๆ คนอาจจะคุ้นชินกับตัวอิโมจิกันแล้ว เราอาจจะใช้ในการสื่อสารกัน ใช้อิโมจิเพื่อแทนคำพูด ซึ่งในหลาย ๆ ครั้งอิโมจิก็จะสามารถทำให้เราสื่อสารกันผิดพลาดได้ และเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมาก็เป็นวันหนึ่งที่หลาย ๆ คนทั่วโลกให้ความสำคัญกับอิโมจินั่นก็คือ “World Emoji Day”

เนื่องในโอกาสวัน “World Emoji Day” นั้น Google ได้เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ในโครงการ Made with Code ของทาง Google เอง โปรเจกต์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างอิโมจิเป็นของตนเองได้ ด้วยการใช้ทักษะเบื้องต้นในการเขียนโค้ด ซึ่งก็ไม่ยากมาก

เราไปเริ่มสร้างกันเลย…

ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่เว็บไซต์ของโปรเจกต์ www.madewithcode.com/projects/emoji

Emoji1

ขั้นตอนที่ 2 : ลากบล็อค Emoji ในหมวด Object เข้าไปไว้ในพื้นที่ทำงาน (Work Space)

Emoji2

ขั้นตอนที่ 3 : ลากบล็อค Character ในหมวด Background เข้าไปไว้ในพื้นที่ทำงาน (Work Space) และเลือกประเภทของตัวละครที่ต้องการ

Emoji3

ขั้นตอนที่ 4 : บล็อคต่าง ๆ ในหมวด Personalize นั้นจะเป็นอุปกรณ์ตกแต่ง ผู้ใช้สามารถใช้ได้โดยลากบล็อคต่าง ๆ มาวางไว้ เลือกสิ่งที่ต้องการจากเมนูดรอปดาวน์ และลากสัญลักษณ์กล้องมาใส่ไว้ที่ ช่องที่ว่างอยู่ในบล็อค 2 อัน และใส่ค่าตำแหน่งที่จะวางไว้ในแนวแกน X และแกน Y

Emoji4

ขั้นตอนที่ 5 : เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว กด Done และเรายังสามารถกด Download เพื่อแชร์ในโซเชียลมีเดีย ใช้เป็นรูปโปรไฟล์และเก็บไว้ได้อีกด้วย

Emoji5

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถทำอิโมจิเป็นของเราเองได้แล้ว

emoji (1)