การเล่น Pokemon GO แน่นอนว่าเป็นเกมแนวที่ผู้เล่นต้องออกไปเดินหาโปเกม่อนอีก เท่าที่เล่นมาสักพักก็จะเจอแต่โปเกมอนหน้าตาเดิมๆ และดปเกมอนหายากเราก็ไม่รู้จะไปหาได้ที่นี่ไหน วันนี้ทีมงานขอแนะนำแอป Poke Radar สำหรับตามหาโปเกมอนมาให้ลองใช้กันดูครับ

แอป Poke Radar ไม่ได้ถูกสร้างโดย Niantic Labs หรือผู้สร้าง Pokemon GO แต่สร้างโดยแฟนเกม Braydon Batungbacal ให้คุณค้นหาโปเกมอนที่อยู่รอบๆ ตัวคุณโดยจะระบุเป็นชื่อโปเกมอนออกมาเลยว่าในบริเวณนั้นมีโปเกมอนอะไรบ้าง หรือสามารถใช้ระบบนำทางในการนำทางไปหาโปเกมอนเป้าหมายที่ต้องการได้ทันทีครับ

เมื่อเปิดแอปเข้ามาตัวแอปจะตั้งค่าเริ่มต้นให้แสดงโปเกมอนทั้งหมดที่มีในบริเวณนั้นดังภาพด้านล่าง เยอะมาก แต่ไม่ใกล้ตัวผู้เขียนเลยสักนิด (ฮ่าๆๆ)

IMG_5143

หากกดที่ไอคอนรูปกล้องส่องทางไกลก็จะเป็นการค้นหาโปเกมอนที่เราต้องการได้ ตัวอย่างคือหา Aerodactyl ซึ่งก็ ไกลถึงป่าสักเลยทีเดียว (เดี๋ยวไว้ค่อยไปตามจับ)

จริงๆ ต้องเรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่ายรวมถึงผู้เล่น เพราะแอปนี้มาพร้อมกับระบบ Upvoted และ Downvoted กรณีที่ไปในสถานที่นั้นจริงๆ แล้วไม่เจอโปเกมอนที่ต้องการก็กด Downvoted ได้ ทางแอปก็จะคิด % กรณีที่ต่ำมากก็จะถูกคัดออกจากแผนที่ครับ

ใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้เลยผ่าน App Store (ดาวน์โหลด) ส่วนฝั่ง Android หรือ Google Play Store ยังไม่มานะครับ