ก็ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้กระแสของเกม Tower of Fantasy เกมแนว Free to Play, MMORPG สไตล์อนิเมะ Sci-Fi น้องใหม่ที่เปิดตัวให้กับเซิร์ฟ global ได้ไม่นานนี้กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยอย่างแพร่หลายพอสมควร และวันนี้ผมได้นำทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ เผื่อคนที่ยังไม่รู้และไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับการส่งของขวัญเพื่อปลุกพลังให้กับตัวละครของเราเพื่อได้รับค่าพลังแฝงพิเศษที่จะทำให้ตัวละครเราเก่งขึ้นมาก ๆ

ต้องของเกริ่นอธิบายคร่าว ๆ ก่อนว่าเกมนี้จะมีการปลุกพลังของตัวละครด้วย โดยเราจะสามารถส่งของขวัญต่าง ๆ ให้ตัวละครซิมูลาครัมของเราเพื่อรับแต้มปลุกพลังได้ และแต่ละตัวละครก็จะมีของขวัญที่ชอบแตกต่างกันไป (ถ้าให้ของที่ตัวละครชอบแต้มจะได้เยอะเป็นพิเศษ) และเมื่อแต้มเหล่านี้ถึงจุดนึงที่ตัวละครกำหนดตัวเกมจะทำการปลดล็อกสิ่งต่าง ๆ ของแต่ละตัวละครนั้น ๆ เช่นเนื้อเรื่อง รูปโปรไฟล์ และที่สำคัญเลยคือเพิ่มทักษะสกิล โดยวิธีการหาของขวัญแบบง่าย ๆ ของเกมนี้คือการซื้อกล่องของขวัญในร้านค้าเสบียง ซึ่งค่าเงินตรงจุดนั้นก็ถือว่าได้มายากและมีจำกัดพอสมควร แต่หารู้ไม่ว่าเรานั้นสามารถหาของขวัญเหล่านี้ได้แบบฟรี ๆ รายวันตามจุดต่าง ๆ ในแผนที่ในเกมได้ด้วยนะ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ผมจะมาไกด์จุดหาของขวัญ 3 จุดและเงื่อนไขในการรับให้ได้นำไปใช้กันนะครับผม

1.รับจาก NPC ฮอปกินส์

จุดแรกให้เราวาร์ปไปที่ รอยแยกมิติตลาดมืดซะก่อน จากนั้นก็ให้เราเข้าไปคุยกับ NPC ที่ชื่อว่า ฮอปกินส์ เมื่อคุยจบ NPC จะให้เราเลือกกล่องสุ่มจาก 1 ใน 2 กล่อง ซึ่งถ้าดวงดีคุณจะได้ของขวัญสีม่วง แต่ถ้าซวยก็ได้สีฟ้า โดยเงื่อนไขการรับของขวัญตรงจุดนี้คือเราจะสามารถมาขอรับได้เพียงวันละครั้งเท่านั้น เพราะฉะนั้นแนะนำถ้าอยากปลุกพลังตัวละครไว ๆ ก็ให้มารับทุกวันนะครับผม

2.ตู้คีบตุ๊กตาในสวนสนุก

จุดที่ 2 ให้เราวาร์ปมายังรอยแยกมิติเกาะซีตัส จากนั้นให้เราตรงเข้าไปยังสวนสนุกและตามหาตู้คีบตุ๊กตาให้เจอ ซึ่งพิกัดที่ตู้อยู่ก็ให้สังเกตุหาลูกโป่งและเต๊นตรงเกือบสุดสวนสนุก(ดูรูปด้านบนเป็นไกด์ได้เลยครับผม) จะมีตู้คีบตุ๊กตาอยู่ใกล้ ๆ ให้เราเดินเข้าไปกดคำสั่งที่ตู้นั้นจากนั้นเกมจะตัดเข้าสู่มินิเกมที่จะให้เราได้เข้าไปเล่นคีบตุ๊กตา ซึ่งเราสามารถคีบกี่ครั้งก็ได้ภายในเวลาที่เกมกำหนด ถ้าหากเราคีบได้เราก็จะได้ของขวัญแต่หากเราคีบไม่ได้ภายในเวลาที่เกมกำหนดก็คืออดไปนะครับ โดยเราจะสามารถมาเล่นตู้นี้ได้เพียงวันละรอบเท่านั้น

3.ซื้อกับ NPC คล็อด

และจุดสุดท้ายให้เราวาร์ปมาที่ รอยแยกมิติท่าเรือเบนเจส จากนั้นเราตรงขึ้นบันไดและเลี้ยวขวาเราก็จะพบกับ NPC ที่ชื่อว่าคล็อด โดย NPC ตัวนี้นี่แหละที่จะตั้งร้านขายของขวัญให้กับเรา ซึ่งนี่อาจจะไม่ใช่วิธีรับฟรีแต่มันก็เหมือนกับฟรีนั่นแหละ เพราะเราจะต้องใช้ทองหรือก็คือตังค์ที่เราหาได้จากในเกมซื้อและราคาของก็ไม่ได้แพงมากแนะนำให้เราซื้อให้หมดร้านไปเลย โดยของขวัญที่ NPC ตัวนี้นำมาขายจะรีทุก ๆ 1 อาทิตย์ แนะนำก็ให้มาซื้อให้หมดทุกอาทิตย์นะครับผม

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับทิปหาของขวัญบนแผนที่ทั้ง 3 จุด ซึ่งนี่ก็เป็นจุดที่ให้เราสามารถหาได้ในช่วงแรกที่เกมเพิ่งเปิด และเชื่อเลยว่าในอนาคตเมื่อเพดานเลเวลเริ่มสูงขึ้นหรือเริ่มมีการเปิดแมปเยอะขึ้นน่าจะมีจุดให้เราหาของขวัญเหล่านี้รายวันมากขึ้นตามแน่นอน ก็หวังว่าทิปนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นไม่มากก็น้อยนะครับผม ไว้ผมมีทิปใหม่ ๆ หรือมีเทคนิคดี ๆ ผมจะกลับมาเขียนแนะนำให้ได้อ่านกันอีกนะครับผม

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลด Tower of Fantasy บน iOS, Android และ PC ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส