สำนักข่าวเอบีพีนิวส์ของอินเดีย รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า มูเกช อัมบานี (Mukesh Ambani) อภิมหาเศรษฐีชาวอินเดีย ไม่ได้มีความสนใจซื้อสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล (Liverpool Football Club) แต่อย่างใด

รายงานข่าวดังกล่าว ถือเป็นความเคลื่อนไหวต่อเนื่องจากสำนักข่าวเดอะมิเรอร์ของอังกฤษที่รายงานว่า นายอัมบานี ได้แสดงความสนใจซื้อทีมลิเวอร์พูล หลังจาก เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป (Fenway Sports Group : FSG) เจ้าของทีมในปัจจุบัน ประกาศขายทีม หากได้ราคาไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านปอนด์ (ราว 171,000 ล้านบาท)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นายอัมบานี ถูกเชื่อมโยงกับข่าวการซื้อขายสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล โดยเมื่อปี 2009 ก็มีรายงานข่าวในลักษณะเดียวกันออกมา แต่นายคริสเตียน เพอร์สโลว์ (Christian Purslow) ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลในขณะนั้น ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ นายอัมบานีคือผู้ครองอันดับที่ 8 ของทำเนียบมหาเศรษฐีโลก จัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) ด้วยมูลค่าความมั่งคั่งกว่า 90,000 ล้านเหรียญ (ราว 3.23 ล้านล้านบาท) จากการประกอบธุรกิจด้านพลังงานและโรงกลั่นน้ำมัน และมีบริษัทในเครืออีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น ปิโตรเคมี โทรคมนาคม อีคอมเมิร์ซ และพลังงานสะอาด

ที่มา : ABP News, Forbes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส