ทำเอาเหล่าเดอะค็อป (The kop) ช็อกกันอย่างมากเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ (Jurgen Klopp) ประกาศว่าเขาจะออกจากลิเวอร์พูลเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ผู้จัดการทีมวัย 56 ปีได้แจ้งกับเจ้าของของสโมสรลิเวอร์พูลถึงการตัดสินใจลาออก โดยคล็อปป์เข้ามาคุมลิเวอร์พูลในปี 2015 คว้าแชมป์ได้ 6 รายการกับหงส์แดง รวมถึงพรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีกด้วย

คล็อปป์ได้ประกาศผ่านวิดีโอที่เผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดียของสโมสรเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยมีเนื้อควารมสำคัญว่า

“ผมเข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องน่าตกใจสำหรับหลาย ๆ คนในช่วงเวลานี้ หากได้ยินประกาศนี้ครั้งแรก ชัดเจนว่าผมสามารถอธิบายมันได้ หรืออย่างน้อยก็พยายามอธิบายมันออกไป ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับเมืองแห่งนี้ ผมรักกองเชียร์ของของสโมสรแห่งนี้ ผมรักทีมงานรักทุกสิ่ง แต่ผมยังคงตัดสินใจแบบนี้ เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่ามันเป็นสิ่งที่ผมต้องทำ ผมไม่รู้จะพูดอย่างไร ผมหมดพลังงาน แน่นอนผมรู้มานานแล้วว่าจะต้องประกาศให้ทราบ ณ จุดหนึ่ง แต่ตอนนี้ผมสบายดี ผมรู้ว่าผมไม่สามารถทำงานนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก หลังจากหลายปีที่เราอยู่ด้วยกัน และหลังจากทุกสิ่งที่เราผ่านพ้นมาด้วยกัน ความเคารพสำหรับทุกคนก็เพิ่มขึ้น ความรักสำหรับทุกคนเพิ่มขึ้น และอย่างน้อยที่สุดผมเป็นหนี้คุณก็คือความจริง – และนั่นคือ ความจริง.”

Jurgen Klopp

ปัจจุบันลิเวอร์พูลนำจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีกและกำลังจะเข้าชิงรายการคาราบาวคัพกับเชลซี ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และยังอยู่ในเส้นทางของรายการยูโรป้าลีกและเอฟเอ คัพ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ คล็อปป์พึ่งเซ็นสัญญาขยายระยะเวลา 2 ปีในเดือนเมษายน ปี 2022 ทำให้เขามีสัญญากับลิเวอร์พูลไปจนถึงปี 2026 แต่คล็อปป์ได้ตัดสินใจลาถิ่นแอนฟิลด์ก่อนกำหนด

ที่มา skysports

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส