สำนักข่าว Wall Street Journal รายงานจากแหล่งข่าวคนวงในว่า FTX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทกำลังเจรจาซื้อหุ้นใน BlockFi แพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโท หลังจากที่ BlockFi ได้รับสินเชื่อหมุนเวียน 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (8,857 ล้านบาท) จาก FTX ของ แซม แบงแมน-ฟรายด์ (Sam Bankman-Fried) แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ

ในช่วงที่ตลาดคริปโทตกต่ำหลังจากการล่มสลายของ LUNA ได้ส่งผลให้ 3AC (Three Arrows Capital) กองทุนคริปโทเกิดความเสียหายอย่างหนักอาจถึงขั้นล้มละลาย ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่าไม่สามารถเติมหลักประกันเงินกู้และถูกชำระบัญชีโดย BlockFi (รวมทั้งเจ้าหนี้รายอื่น ๆ )

ด้วยเหตุนี้ FTX ก็ได้ปล่อยวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้แก่ BlockFi เพื่อนำเงินมาปกป้องเงินทุนให้กับลูกค้า และก่อนหน้านี้ BlockFi ได้ลดจำนวนพนักงานลง 20% เพื่อรับมือกับตลาดคริปโทในช่วงขาลง

22 มิถุนายน Voyager โบรกเกอร์ให้บริการซื้อขายคริปโทเจ้าหนี้อีกหนึ่งรายของ 3AC ที่ถูกผิดนัดการชำระคืนเงินกู้ ประกาศว่าได้ทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายกับ Alameda Ventures เกี่ยวกับวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนมูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (17,714 ล้านบาท) สำหรับเป็นเงินทุนเข้ามาเติมสภาพคล่องให้แก่ลูกค้า

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส