แพลตฟอร์ม WhaleStats ที่ติดตามสถิติและพฤติกรรมของวาฬ (ผู้ถือเหรียญรายใหญ่) เผยว่าวาฬที่ใหญ่ที่สุด 5,000 ตัวบนเครือข่ายอีทีเรียมกำลังถือครองโทเค็น ชิบะอินุ (Shiba Inu : SHIB) จำนวนมากมีมูลค่าถึง 714,720,760 เหรียญสหรัฐฯ (24,060 ล้านบาท) และขึ้นแท่นเป็นโทเค็นที่ไม่ใช่หรียญหลักของเครือข่าย (Non – ETH) ที่เหล่าวาฬอีทีเรียมถือครองมากที่สุด

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 21:15 น. พบว่าโทเค็นที่ไม่ใช่เหรียญหลักบนเครือข่ายอีทีเรียม (Non – ETH) ที่มีการถือครองมากที่สุด คือ SHIB รองลงมาก็คือ USDT, USDC และ BEST ตามลำดับ

กระแสของชิบะอินุมาแรงอย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่าพบวาฬตัวใหญ่ที่ไม่ระบุชื่อได้ทำการโอน SHIB จำนวน 3,216,307,240,798 โทเค็น มูลค่า 47.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1,601 ล้านบาท) ไปยังวอลเล็ตที่ไม่รู้จัก (สันนิษฐานว่าน่าจะโอนไปเก็บในวอลเล็ตที่ปลอดภัย เพราะถ้าโอนไปขายก็จะตรวจพบได้ง่ายว่าเป็นที่อยู่ของแพลตฟอร์มซื้อขายรายใด)

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวทีมพัฒนาชิบะอินุออกมาเปิดตัวเครือข่ายเบต้าของ Shibarium บล็อกเชนเลเยอร์ 2 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของโฮสต์เชน Ethereum ของโทเค็น SHIB ที่มีความเร็วต่ำและต้นทุนในการทำธุรกรรมที่สูง ซึ่งจะใช้โทเค็น Bone ในการจ่ายค่าธรรมเนียมธุรกรรมและทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้นจะมีส่วนในการเผาโทเค็นเพื่อจะทำให้เกิดภาวะเงินฝืดส่งผลให้ราคาสูงขึ้น

ปิดท้ายได้มีการสรุปการเติบโตของราคา SHIB ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา พบว่าได้เพิ่มขึ้นถึง 61% ซึ่งเมื่อเทียบกับราชาแห่งมีม DOGE เพิ่มขึ้น 23%

*** บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานข้อมูลความเคลื่อนไหวของสกุลเงินดิจิทัล ไม่ได้แนะนำหรือส่งเสริมให้มีการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่มีความเสี่ยงและมีความผันผวน ซึ่งอาจให้ทำให้สูญเสียเงินลงทุนได้ ***

ที่มา : cryptoglobe