BrandThink เปิดบ้านครั้งแรกมาพร้อมกับแนวคิด Create a Better Tomorrow ร่วมสร้างนิยามใหม่เพื่อวันพรุ่งนี้ไปด้วยกัน

จากแนวคิด Create a Better Tommrrow มีการนำเสนอผ่าน 5 ยูนิตของธุรกิจของ BrandThink คือ Content Agency, Content, Commercial, Community และ Cinema ที่ต้องการให้วงการด้านคอนเทนต์ในปัจจุบันมีส่วนส่งเสริมสร้างเนื้อหาที่เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นตัวกลางระหว่างผู้สร้าง และผู้ชม

กิจกรรมของงาน เปิดบ้าน Creates Space ‘Tomorrow is NOW’ จะมีการแบ่งเป็น 7 กิจกรรมหลักคือ Panel Discussion: Moody Talk หัวข้อ ‘พื้นที่ปลอดภัยคืออะไร (วะ)’, Talk หัวข้อ ‘Thainess Food Power’, Talk หัวข้อ ‘Thinkster 2.0, The Creater Network Platform’, Talk หัวข้อ ‘Content. Creator. Us.’, เปิดตัว 3 โปรเจกต์ใหม่จาก BrandThink Cinema และ Panel Discussion: ThinkBowl Cinema หัวข้อ ‘หนังไทย…ยังไหวมั้ย?’

ภูมินทร์ ศิริยามันต์ Founder และ Channel Director SAUCE เรื่องราวกินได้

Thainess Food Power โดย ภูมินทร์ ศิริยามันต์ Founder & Channel Director SAUCE เรื่องราวกินได้ โดยช่อง SAUCE เป็นช่องที่มีการเล่าเรื่องราวของอาหารที่เห็นชีวิตของคนทำอาหาร และภายในครัว โดยในปี 2023 SAUCE จะผลักดัน Thainess Food Power ทำให้อาหารเป็น Softpower ใหม่ ๆ ของเมืองไทยผ่านโปรเจกต์ใหม่ ๆ ในช่องของ SAUCE เช่น Sauce Factory, Sauce ใต้สมุทร, อีสาน Sauce undercook, Sauce ยกซด In Japan ตามล่าสุดยอดราเมนระดับโลก และ Sauce NFT กินได้

พงศ์ภัค จงปติยัตต์ Data Analyst

Thinkster 2.0 Community Platform ที่สร้าง Value ให้เหล่าครีเอเตอร์ โดย พงศ์ภัค จงปติยัตต์ Data Analyst ที่จะมาพูดถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างผู้สร้าง และแบรนด์ต่าง ๆ Thinkster 2.0 จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับครีเอเตอร์ที่ใช้สร้างสรรค์, เชื่อมต่อ และสร้างรายได้ แพลตฟอร์มนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับครีเอเตอร์ในการสร้างผลงาน และสร้างพอร์ตโฟลิโอเพื่อนำเสนอให้กับลูกค้าค้นหาครีเอเตอร์ที่ตรงกับความต้องการเพื่อสร้างโอกาสร่วมงานกัน

จักรพันธุ์ ขวัญมงคล บรรณาธิการบริหาร Brandthink

BrandThink for Tomorrow การเติบโตในอนาคต กับพาร์ตเนอร์ต่างๆ โดย จักรพันธุ์ ขวัญมงคล บรรณาธิการบริหาร BrandThink ที่มาเปิดตัวรายการ และโปรเจกต์ใหม่ ๆ เช่น KNOW BODY นำเสนอประสบการณ์ของชีวิตของคนที่น่าสนใจ, GAME of ทอย ที่ร่วมกับไทยรัฐพลัส ตัวแทนจาก 8 พรรค 4 ประเด็นการเมือง 1 เกมกระดาน, Human Biz นำเสนอมุมมองของธุรกิจที่แตกต่างจากคนอื่น ๆ, ปรับรูปแบบการดำเนินการทิศทางใหม่ของช่อง Candy ที่ไม่ได้มีแค่เพียงความบันเทิง T-Pop และอื่นๆ อีกมากมาย

เอกลักญ กรรณศรณ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แบรนด์ธิงค์ จำกัด

หัวข้อ Content.Create.Us ไฮไลท์ที่สุดภายในงานโดย เอกลักญ กรรณศรณ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แบรนด์ธิงค์ จำกัด พูดถึงการปรับเปลี่ยนหน้าตาขององค์กรด้านสื่อธุรกิจยุคใหม่สู่การเป็น บริษัทผลิตคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ (Hybrid Content Creator Company)

ซึ่งภายในงาน BrandThink Cinema ยังมีการเปิดตัว 3 โปรเจกต์ใหม่สุดพิเศษได้แก่

ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง 5th Round นำแสดงโดย ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา (ตะวันฉาย) และ ถาวร สุดจันฮาม (วันฉลอง)

ซีรีส์เรื่อง Coin Digger นำแสดงโดย ญดา – นริลญา กุลมงคลเพชร, กัปตัน – ชลธร คงยิ่งยง ,แบงค์ – ธิติ มหาโยธารักษ์, พีท ทองเจือ, บีม – ศรัณยู ประชากริช, คลาวเดีย จักรพันธ์ุ, โกวิท วัฒนกุล และ แก๊ป – ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล

ภาพยนตร์เรื่อง RED LIFE นำแสดงโดย แบงค์ – ธิติ มหาโยธารักษ์, ซิดนีย์ – สุพิชชา สังขจินดา, ฝ้าย – สุมิตตา ดวงแก้ว, จ๋อมแจ๋ม – กานต์พิชชา พงษ์พานิช, ครูนาย – มานพ มีจำรัส และ ปู – กรองทอง รัชตะวรรณ

และ หัวข้อสุดท้ายที่พิเศษไม่แพ้กัน ThinkBowl หนังไทย…ยังไหวมั้ย? โดยมีการเชิญผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์มาพูดคุยกันได้แก่ ต้อม – เป็นเอก รัตนเรือง, ทองดี – โสฬส สุขุม, โต้ง – บรรจง ปิสัญธนะกูล และ นุชชี่ – อนุชา บุญยวรรธนะ มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องของทิศทางภาพยนตร์ไทยที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบันว่าจะเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรเพื่อให้วงการภาพยนตร์ไทยหลุดพ้นจากอุปสรรค และก้าวให้ทันกับวงการภาพยนตร์ต่างประเทศให้ได้

หากใครอยากจะรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมของงาน BrandThink เปิดบ้าน Creates Space ‘Tomorrow is NOW’ ดูย้อนหลังได้ที่นี่

ที่มา : BrandThink

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส