สำนักข่าว AP (Associated Press) ระบุว่า วันนี้ (10 กันยายน 2020) ได้เกิดไฟลุกโหมขนาดใหญ่ขึ้นอีกครั้งที่ท่าเรือเมืองเบรุต (Beirut) ประเทศเลบานอน

เหตุการณ์นี้ได้สร้างความตื่นตระหนกแก่ผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเพิ่งประสบกับเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่สร้างความเสียหายต่อเมืองเบรุตอย่างมหาศาล เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากสารเคมีแอมโมเนียมไนเตรตเกือบ 3,000 ตัน ที่ถูกเก็บได้เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้อาคารบ้านเรือนต่าง ๆ ได้รับความเสียหายไปไกลหลายกิโลเมตร อีกทั้งยังคร่าชีวิตผู้คนไป 190 คน และบาดเจ็บอีก 6,500 คน

Beirut Bomb

กลุ่มควันดำขนาดใหญ่ได้พวยพุ่งขึ้นมาจากท่าเรือเมืองเบรุตในช่วงกลางวันของวันที่ 10 กันยายน 2020 โดยปรากฏให้เห็นเปลวไฟสีส้มอย่างชัดเจน ซึ่งทางกองทัพของประเทศเลบานอนได้กล่าวว่า ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นที่โกดังเก็บน้ำมันและยางรถยนต์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปลอดภาษีของท่าเรือดังกล่าว

ทางกองทัพเลบานอนได้กล่าวเสริมว่า นักดับเพลิงได้เร่งดำเนินการดับไฟอย่างต่อเนื่อง โดยมีเฮลิคอปเดอร์ของทางกองทัพเข้าร่วมการดับไฟในครั้งนี้ด้วย

ในขณะเดียวกัน ผู้คนที่อยู่ศัยในบริเวณนั้นซึ่งยังคงมีความวิตกกังวลอยู่ ต่างพากันออกมากล่าวเตือนคนอื่น ๆ ถึงการเกิดไฟไหม้ โดยบริษัทและสำนักงานต่าง ๆ ได้ขอให้พนักงานเดินทางออกจากพื้นที่นี้ และทางกองทัพประเทศเลบานก็ได้สั่งปิดถนนสายหลักที่ผ่านท่าเรือเมืองเบรุต ซึ่งส่งผลทำให้เกิดเหตุจราจรติดขัดอย่างเนื่องแน่นในพื้นที่บริเวณอื่นตามไปด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : whsv

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส