Nuro ประกาศความสำเร็จว่าได้รับใบอนุญาตจากแผนกยานยนต์แคลิฟอร์เนีย (DMV) ในการปรับใช้รถยนต์ไร้คนขับสำหรับให้บริการขนส่งสินค้าเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกบนท้องถนนของรัฐฯ หลังจากที่ในเดือนเมษายน Nuro ได้รับอนุญาตจาก DMV ให้สามารถทดสอบรถยนต์ไร้คนขับอย่างเต็มรูปแบบสำหรับการขนส่งสินค้าเป็นบริษัทรายที่สองถัดจาก Waymo ของ Google และก่อนหน้า AutoX ของจีน

Nuro ได้รับอนุญาตให้เริ่มต้นส่งสินค้าเฉพาะในซานตาคลาราและซานมาเทโอในแถบโซนที่ตั้งของบริษัท โดยจำกัดความเร็วสูงสุด 25 ไมล์ต่อชั่วโมง (40 กม./ชม.) และในสภาวะที่ลมฟ้าอากาศดีสามารถวิ่งด้วยความเร็วได้ไม่เกิน 35 ไมล์ต่อชั่วโมง (56 กม./ชม.)

Nuro จะเริ่มให้บริการขนส่งสินค้าแบบไร้คนขับด้วยฝูงรถ Toyota Prius ก่อนในช่วงแรก และหลังจากนั้นจะปล่อยการให้บริการด้วยรถยนต์ R2 ที่ออกแบบขึ้นสำหรับส่งสินค้าโดยเฉพาะ

เมื่อเร็ว ๆ นี้พื้นที่ของซานตาคลาราและซานมาเทโอมีอัตราผู้ป่วย COVID-19 เฉลี่ยประมาณ 1,500 รายต่อวัน ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ทั้งในซานตาคลารา ซานมาเทโอและรัฐแคลิฟอร์เนียได้หันมาใช้บริการจัดส่งอาหารมากกว่าการเดินทางไปซื้อที่ร้านในท้องถิ่น ก็เชื่อว่าบริการของ Nuro จะสามารถช่วยเหลือคนในท้องถิ่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส