ในที่สุดวันนี้ที่รอคอยก็มาถึงเมื่อ ‘ทัตสึโระ ยามาชิตะ’ (Tatsuro Yamashita) ชายผู้ได้รับฉายาว่า ‘ราชาเพลงซิตี้ป๊อป’ ผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพตั้งแต่ทศวรรษ 70s ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดใหม่ที่ใช้ชื่อว่า  ‘Softly’ และออกวางจำหน่ายวันนี้ วันที่ 22 มิถุนายนเป็นวันแรก

อัลบั้ม ‘Softly’ โดยทัตสึโระ ยามาชิตะ
ทัตสึโระ ยามาชิตะ

และเพื่อเป็นการฉลองอัลบั้มใหม่ ยามาชิตะก็ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงล่าสุดคือ “LOVE’S ON FIRE” ที่เขียนขึ้นโดยยามาชิตะเอง เป็นเพลงจากอัลบั้ม ‘Softly’ ที่ผสมผสานโทนเสียงอิเล็กทรอนิกส์อันสดใหม่ให้เข้ากับเซนส์ทางดนตรีป๊อปอันสดใสและงดงามตามแบบฉบับของยามาชิตะ เนื้อหาเกี่ยวกับความรักของชายหนุ่มที่หลงใหลในเสน่ห์ของหญิงสาวจนก่อเกิดเป็นรักที่ร้อนแรงดั่งไฟ มิวสิกวิดีโอถูกถ่ายทอดออกมาภายใต้ธีม “This is a story of Boy meets Girl”  เป็นเรื่องราวของหนุ่มผิวสี (รับบทโดย นักออกแบบท่าเต้น ‘เอ็นโดะ’ (Endo) ) ที่เดินแดนซ์เข้ามาในงานปาร์ตี้ ภายใต้บรรยากาศอันสนุกสนานนั้นเขาได้พบกับหญิงสาวนางหนึ่ง (รับบทโดย นักแสดงสาว ‘ยูมิ คาวาอิ’ (Yuumi Kawai) เจ้าของรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ Blue Ribbon Award ประจำปี 2021 และรางวัล Kinema Junpo Best Ten New Actress Award) ที่มีเสน่ห์เกินห้ามใจทำให้ทั้งสองต้องชวนกันมาแดนซ์อย่างมีความสุข  ทักษะการเต้นอันเฉียบคมของเอ็นโดะที่เริ่มต้นเรียนเต้นตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมเมื่อมาผสมกับการเต้นที่นุ่มนวลของยูมิ คาวาอิที่ผสมผสานความมีเสน่ห์และความน่ารัก ได้โลดแล่นไปบนท่วงทำนองอันสนุกสดใสของยามาชิตะทำให้มันเปี่ยมไปด้วยพลังและความสุขสดใสตั้งแต่ต้นจนจบ

ท่วงท่าที่น่ารักของ Endo และ Yuumi Kawai

มิวสิกวิดีโอเป็นผลงานการกำกับของ ยูอิจิ โคดามะ (Yuichi Kodama) ผู้กำกับที่ผ่านงานสร้างสรรค์และโฆษณามามากมาย รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอของศิลปินชื่อดังในญี่ปุ่นอาทิ Tokyo Incident, Ringo Sheena, Kenshi Yonezu, Fujii Kaze และอีกมากมาย และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เขาทำงานได้ร่วมงานกับศิลปินในตำนานอย่างยามาชิตะ

อัลบั้มชุดใหม่ของทัตสึโระ ยามาชิตะ ‘Softly’ ออกมาให้แฟน ๆ ได้จับจองกันแล้วใน 4 รูปแบบได้แก่เทปคาสเซ็ตต์  ซีดี (แบบธรรมดาและแบบลิมิเต็ดซีดี 2 แผ่น) และแผ่นเสียงไวนิล อย่าพลาด ๆ รีบหามาฟังให้อิ่มอกอิ่มใจกันได้เลย

ที่มา

Tower Records

Billboard Japan

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส