“Music For a Sushi Restaurant” เป็นแทร็กแรกและซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้มชุดที่ 3 ของ แฮร์รี สไตลส์ (Harry Styles) ‘Harry’s House’ ซึ่งวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นอัลบั้มที่เกิดขึ้นจากการได้ทบทวนและขบคิดถึงชีวิตตัวเองในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านเป็นเวลานาน “เป็นเวลานานมากจริง ๆ ที่ผมกลัวว่าชีวิตของผมจะเป็นอย่างไร ถ้าผมไม่ได้ทำเพลง ออกรายการ หรือทำอะไรบางอย่าง แล้วต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้” นอกจากนี้สไตลส์ยังอธิบายถึงแรงบันดาลใจในชื่ออัลบั้มว่ามาจากแนวคิดที่ว่า ‘บ้าน’ สำหรับเขานั้นไม่ใช่เรื่องของ “ที่ตั้งทางภูมิศาสตร์” แต่เป็นความรู้สึก “ภายใน” มากกว่า งานเพลงในอัลบั้มนี้จึงนับได้ว่าสะท้อนถึงตัวตนและส่วนลึกภายในของสไตลส์ได้ดีที่สุด

แฮร์รี สไตลส์ (Harry Styles)

บทเพลง “Music For a Sushi Restaurant” สไตลส์ได้แรงบันดาลใจมาจากตอนที่เขาอยู่ที่ร้านซูชิในลอสแองเจลิสกับโปรดิวเซอร์ และทันใดเพลงจากอัลบั้มที่ 2 ของเขา “Fine Line” ก็ดังขึ้นมาในลำโพงของร้าน “ผมอยู่ในร้านซูชิในลอสแองเจลิสกับโปรดิวเซอร์ของผม และหนึ่งในเพลงของเราที่มาจากอัลบั้มที่แล้วก็ดังขึ้นมา และผมก็พูดประมาณว่า ‘นี่เป็นเพลงที่แปลกมากสำหรับร้านซูชิ’ แล้วผมก็แบบว่า ‘โอ้ มันคงจะเป็นชื่ออัลบั้มที่น่าสนุกดีนะ’”

สไตลส์ในร่างคนครึ่งปลาหมึกจากเอ็มวี

“Music For a Sushi Restaurant” เป็นเพลงที่มาพร้อมท่วงทำนองของดนตรีสมูธแจ๊สและฟังกี้ป๊อปในยุค 70s เนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับการทำซูชิที่ร้อยเข้ากับอารมณ์ปรารถนาในเรื่องของความสัมพันธ์ ชวนให้คิดไปถึงอีกหลายเพลงของสไตลส์ที่มักเกี่ยวข้องกับธีมของอาหาร เช่น “Watermelon Sugar,” “Kiwi,” “Cherry” และ “Grapejuice”

“Music For a Sushi Restaurant” มาพร้อมมิวสิกวิดีโอสุดเฉี่ยวและแสบสัน โดสไตลส์รับบทเป็นชายผู้มีเชื้อผสมระหว่างมนุษย์กับปลาหมึกที่มีความสามารถในการร้องเพลง ซึ่งถูกพัดขึ้นฝั่งและพบโดยเจ้าของร้านอาหารที่พาเขาไปยังห้องครัวและวางแผนที่จะปรุงให้เขาเป็นซูชิรสเด็ด สไตลส์ที่เห็นท่าว่าจะไม่รอดก็เลยเผยความสามารถในการร้องเพลงของเขาและเข้าควบคุมร้านอาหารนี้แทน ทำให้เจ้าของร้านกลายเป็นผู้รับใช้ของเขา และร้านอาหารก็กลายเป็นเลานจ์ที่สไตลส์ใช้เปิดการแสดง !

ฟังบทเพลงชวนแดนซ์และชมเอ็มวีสุดเซอร์ “Music For a Sushi Restaurant” จาก แฮร์รี สไตลส์ กันได้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส