เว็บไซต์ The Numbers ได้รายงานว่า ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ทำรายในสุดสัปดาห์ที่ 5 ในสหรัฐฯ ไป 12.2 ล้านเหรียญ ส่งผลให้รายได้รวมทั่วโลกนั้นทะลุหลัก 600 ล้านเหรียญ เรียบร้อยแล้ว มาอยู่ที่ 607.8 ล้านเหรียญ

นั่นทำให้ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 4 ของภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดของปี 2023 ในขณะนี้นั้น ได้กลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดของ Sony Pictures Animation โดยแซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง ‘The Smurfs’ (2011) ที่ทำไว้ 563.7 ล้านเหรียญ

สำหรับภาคแรกอย่าง ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ (2018) นั้น ทำรายได้ทั่วโลกไป 384.2 ล้านเหรียญ

Spider-Man: Across the Spider-Verse

‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ นั้น ได้รับคำชมว่า ทำได้ยอดเยี่ยมกว่าภาคแรกในทุก ๆ ด้าน และลงลึกในรายละเอียดของ Muti-Verse ได้อย่างลึกซึ้งและน่าสนใจ ซึ่งสวนทางกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์หลายเรื่องในปี 2023 ที่ล้มเหลวทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ เช่น ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ และ ‘Shazam! Fury of the Gods’ เป็นต้น

ด้วยคาวมที่ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ให้ความสำคัญกับ Spider-Man ซึ่งเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโรที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล กอปรกับการออกแบบงานสร้างที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง และไม่ยึดติดขนบเดิม ๆ ของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร ก็ทำให้แฟรนไชส์ Spider-Verse นี้ กลายเป็นขวัญใจของผู้ชมทุกเพศทุกวัยอย่างรวดเร็ว

สำหรับภาคถัดไปอย่าง ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ ซึ่งจะปิดไตรภาคของตัวละคร Miles Morales ในแฟรนไชส์ Spider-Verse มีกำหนดฉายในปี 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส